Gia hạn điều tra vụ bắt cóc nữ sinh viên tại TP.Cần Thơ

Thứ Sáu, 17/07/2020 09:42

|

(CATP) Ngày 16-7-2020, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, cơ quan điều tra đã gia hạn 4 tháng để điều tra đối với nhóm bị can tổ chức bắt cóc nữ sinh viên rồi buộc gia đình nạn nhân phải trả 5 tỷ đồng tiền chuộc. Việc gia hạn này để truy xét những đối tượng liên quan và làm rõ vai trò đồng phạm trong vụ án.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Quốc Toàn (28 tuổi, ngụ thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ) và Nguyễn Chí Tâm (30 tuổi, ngụ xã An Phú Tây, H.Bình Chánh, TPHCM). Toàn là cựu cán bộ thuộc ngành công an ở TP.Cần Thơ.

Vụ bắt cóc xảy ra vào giữa tháng 1-2020, gây rúng động dư luận vì hành vi của nhóm thủ phạm hết sức táo bạo. Các đối tượng bắt giữ một nữ sinh viên ở gần Trường Đại học Trà Vinh, đưa lên ôtô 4 chỗ chạy về hướng huyện Càng Long (Trà Vinh).

Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và trích xuất camera an ninh, cơ quan điều tra xác định người bị bắt cóc là cô T.B.H (sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh). Sau đó, gia đình cô H. liên tiếp nhận nhiều cuộc gọi đòi 5 tỷ đồng tiền chuộc. Các đối tượng dọa nếu không đưa tiền thì cô H. sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Toàn (trái) và Tâm

Sáng 13-1, Toàn nhắn tin hẹn gặp cô H. ở quán cà phê Thảo Nguyên. Gã cũng gọi cho tài xế ôtô chờ sẵn trước quán cà phê. Toàn bố trí Tâm ngồi một mình, còn Toàn và Hưng, Hoàng ngồi phía trong quan sát. Lúc 10 giờ cùng ngày, cô H. cùng bạn vào quán. Tâm ra hiệu cho cô gái để lại chai nước hoa trên bàn. Khi cô H. vừa quay mặt đi, Hưng và Hoàng túm tóc, khống chế đưa lên ôtô chở về khách sạn đã bố trí sẵn ở Vĩnh Long.

Khi đến nơi, Toàn lấy 5 triệu đồng đưa trước cho 2 đồng bọn giúp sức. Toàn lấy điện thoại của cô H., nhắn tin cho mẹ nạn nhân, buộc đem 5 tỷ đồng đến trạm thu phí trên QL91 ở TP.Cần Thơ để chuộc con. Sáng sớm hôm sau, Toàn và Tâm thuê taxi đưa nạn nhân đến điểm hẹn.

Thấy mẹ nạn nhân ôm túi tiền đứng đợi, Tâm bước xuống giật túi xách thì bị tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh Trà Vinh ập đến bắt giữ. Sau đó, Toàn và Tâm được di lý về Trà Vinh để điều tra. Cuối tháng 1-2020, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam Toàn và Tâm về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang