Gia Lai: Người dân yêu cầu thay đổi thẩm phán chủ tọa từng bị kỷ luật

Thứ Năm, 24/08/2017 18:30  | Vĩ Đồng

|

Ngày 24-8-2017, ông Võ Đình S. - thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai đã ký quyết định số 66 về việc hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án “yêu cầu bồi thường thiệt hại phát sinh từ việc hợp đồng thuê khoán vườn cà phê”. Lý do được đưa ra là vì người kháng cáo có đơn đề nghị thay đổi thẩm phán chủ tọa phiên tòa và hội đồng xét xử.

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Lụa (SN 1966, trú thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, Gia Lai) vướng vào vụ tranh chấp hợp đồng dân sự với vợ chồng cán bộ ngân hàng NN&PTNT - Đông Gia Lai là Võ Thị Như Băng (SN 1981, trú phường Tây Sơn, TP. Pleiku). Hồ sơ thể hiện, vụ tranh chấp hợp đồng dân sự giữa hai cặp vợ chồng trên đã hai lần xét xử sơ thẩm. Xử phúc lần thứ nhất, tòa tuyên hủy án. Phiên tòa phúc thẩm lần thứ hai đã từng hai lần được mở nhưng đều bị tuyên hoãn. Lần thứ nhất là vào ngày 28-7-2017, bị hoãn vì biên bản triệu tập những người tham gia phiên tòa không có đại diện VKSND tỉnh Gia Lai thực hành quyền công tố và không có mặt bà Băng cùng một số nhân chứng khác. Phiên tòa ngày 15-8-2017, hội đồng xét xử tuyên hoãn vì lý do tương tự.

Vợ chồng bà Lụa tỏ ra bức xúc, cho rằng thẩm phán – chủ tọa không có những biện pháp quyết liệt, cần thiết, liên tục hoãn phiên tòa, làm mất công họ đi lại, có dấu hiệu không khách quan nên đã làm đơn đề nghị thay đổi thẩm phán chủ tọa Võ Đình S.. Ngoài ra, họ còn cung cấp một văn bản thể hiện ông S. từng nhận hối lộ.

Cụ thể, ông Võ Đình S. - thẩm phán trung cấp, Chánh toà bị phát hiện có hành vi tư vấn pháp luật và có nhận số tiền 10 triệu đồng để giúp nguyên đơn trong một vụ án dân sự “tranh chấp quyền sử dụng đất” ở giai đoạn phúc thẩm.

Tại công văn số 350 ngày 20-11-2014, TAND tỉnh Gia Lai đánh giá hành vi của ông S. là vi phạm đạo đức của thẩm phán, công chức ngành Toà án; gây dư luận xấu trong nhân dân; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của thẩm phán, công chức ngành Toà án. Sau việc này, ông S. bị TAND tỉnh Gia Lai kỷ luật cảnh cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang