Giải cứu hai cụ già bị nam thanh niên xông vào nhà dùng dao khống chế

Thứ Tư, 04/05/2016 01:10  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Trước tình huống nguy hiểm của vợ chồng già 83 tuổi, lực lượng Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ tiếp cận khống chế đối tượng đang cầm dao uy hiếp.

Căn nhà của cụ Tú - nơi đối tượng nhảy vào khống chế, cố thủ

Tối 3-5, Công an phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM đã hoàn tất thủ tục và bàn giao nam thanh niên (khoảng 30 tuổi, chưa làm rõ danh tính) cho Công an phường An Bình, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương tiếp tục xử lý.

Thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ cùng ngày, tổ phòng chống tội phạm phường An Bình phát hiện nam thanh niên nói trên đang điều khiển xe máy, có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến ma tuý nên ra hiệu dừng phương tiện kiểm tra.

Sau khi xác định đối tượng có dấu hiệu tội phạm ma tuý, tổ công tác khoá tay để còng lại thì đối tượng vùng bỏ chạy về hướng phường Tam Phú, TPHCM. Các tổ tuần tra nhận được tin báo và phát hiện người này chạy trên đường Phú Châu nên Công an phường Tam Phú nhanh chóng truy đuổi và nổ súng chỉ thiên.

Đối tượng được lực lượng chức năng đưa về trụ sở công an làm việc - Ảnh: A.X

Ngay lập tức, người này chạy vào đường Tam Châu, lao vào hẻm số 29 rồi lôi con dao từ trong người phóng vào sân nhà vợ chồng cụ Nguyễn Ngọc Tú (83 tuổi) đang ngồi hóng mát. Hoảng sợ, cụ Tú đỡ vợ vào nhà thì đối tượng chạy theo, đóng chặt cửa và dùng dao khống chế vợ cụ Tú - bà Đỗ Thị Soi (80 tuổi).

Lực lượng Công an được huy động đến thuyết phục đối tượng và giữ trật tự do hàng trăm người hiếu kỳ vây xung quanh theo dõi. Các con của vợ chồng cụ Tú hay tin, vội chạy về nhà xem tình hình, lo cho tính mạng của cha mẹ.

Cụ Đỗ Thị Soi kể lại sự việc

Cụ Đỗ Thị Soi kể lại “Lúc chốt cửa bên trong, người đó dí dao vào người tôi nhưng nói chuyện rất nhỏ nhẹ là đang chạy trốn bị bị công an truy bắt. Tôi mới bình tâm khuyên cậu đó bỏ dao xuống đừng gây thêm tội, chuyện đâu còn có đó”.

Sau lời khuyên của vợ chồng cụ Tú cùng sự thuyết phục của lực lượng công an, đối tượng đã bỏ dao, mở cửa. Ngay lập tức, các CBCS công an ập vào khống chế đưa về trụ sở làm việc. Vợ chồng cụ Tú may mắn không bị thương và tài sản không có thiệt hại.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang