Bình Phước:

Giáo viên hoang mang vì bị học sinh hành hung liên tiếp

Thứ Tư, 02/12/2015 10:23  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Trước tình trạng một số học sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đồng Phú (Bình Phước) hành hung dã man một giáo viên của trung tâm và một giáo viên của trường THPT Đồng Phú đã khiến tập thể giáo viên của trường này không khỏi hoang mang, bức xúc vì đây không phải lần đầu họ bị hành hung bởi chính học sinh của mình .

Sự việc xảy ra cách đây ba ngày (27-11), nạn nhân là thầy Nguyễn Văn Tân, giáo viên dạy môn vật lý của trường THPT Đồng Phú. Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 27-11, trong lúc thầy Tân đang từ nhà lên trường để dạy thì gặp hai học sinh của trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đồng Phú đứng ở ngã ba cách trường khoảng 1 km (tổ 2, khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú).

Sau khi gọi nam giáo viên này lại, đối tượng Trần Công Chính Nghĩa, học sinh lớp 11A1 và Tôn Thất Danh, học sinh lớp 11A2 (cùng học Trung tâm giáo dục Thường xuyên Đồng Phú) đã dùng gạch ống đánh liên tiếp vào đầu thầy Tân khiến nam giáo viên này gục ngã tại chỗ bất tỉnh.

Gây án xong, cả ba đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường. Ngay sau đó, nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Đồng Phú, sau đó chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an thị trấn Tân Phú lập tức có mặt tại hiện trường. Bước đầu cơ quan chức năng xác định được hai đối tượng hành hung anh Tân chính là Trần Công Chính Nghĩa, học sinh lớp 11A1 và Tôn Thất Danh, học sinh lớp 11A2 thuộc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đồng Phú. 

Vết thương trên đầu thầy Tân do học sinh hành hung - Ảnh: Oanh Nguyên

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đây không phải lần đầu đối tượng Nghĩa có hành vi côn đồ với giáo viên trường THPT Đồng Phú. Theo đó, Nghĩa chính là con của bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, hiệu Phó trường Tiểu học Tân Lập A (xã Tân Lập, huyện Đồng Phú).

Khoảng hơn 1 tháng trước, Nghĩa vẫn đang là học sinh của trường THPT Đồng Phú. Trong một buổi học văn, Nghĩa bị thầy Đinh Kỳ Xa, giáo viên dạy văn nhắc nhở về việc cạo trọc đầu lên lớp. Ngay lập tức, đối tượng này liền rút kích điện trong cặp ra lao lên bục giảng để chích thầy nhưng giáo viên Xa may mắn chạy thoát .

Sau khi hành hung thầy bất thành, Nghĩa được gia đình rút hồ sơ chuyển sang Trung tâm giáo dục thường xuyên để học. Tuy nhiên, chưa học được bao lâu, nam sinh này lại lôi kéo bạn bè về hành hung thầy cũ.

Sự việc giáo viên Xa bị hành hung xảy ra chưa lâu lại tiếp tục xảy ra vụ án đánh thầy giáo nghiêm trọng khiến các giáo viên trường THPT Đồng Phú không khỏi hoang mang lo lắng.

Nhiều giáo viên sợ rằng, nếu tình trạng này không được giải quyết một cách triệt để, thì sẽ không thầy cô nào dám tới trường để tiếp tục thực hiện sự nghiệp trồng người.

“Mấy hôm nay tôi nghe tin thầy Tân bị đánh mà tay chân rụng rời. Đáng nói hơn nữa là đối tượng hành hung thầy Tân lại là học trò cũ của trường này và chính học sinh này cũng đã từng đánh tôi bằng kích điện khi tôi nhắc nhở đi học mà cạo trọc đầu. Giờ nghĩ lại thấy mình may mắn hơn thầy Tân, vì nếu lúc đó tôi không nhanh chân chạy thoát thì không biết bây giờ hậu quả sẽ ra sao nữa”, thầy Xa bàng hoàng kể lại. 

Thầy Tân nằm điều trị tại bệnh viện. - Ảnh: Oanh Nguyên

Tiếp lời thầy Xa, cô Hoàng Ngọc Anh, tổ trưởng bộ môn vật lý, trường THPT Đồng Phú bức xúc: “Không những tôi mà tất cả giáo viên của trường vô cùng bức xúc trước hành động mang tính côn đồ, đe dọa tính mạng người làm nghề giáo.

“Đây là lỗi một phần do sự giáo dục của gia đình, bên cạnh đó cũng là do sự tác động của mạng xã hội”, cô Anh nhận định. Cũng theo cô Anh, có những trường hợp khi lên lớp, không phải học sinh nào cũng ngoan nên thầy cô cũng phải có những biện pháp nhắc nhở. Tuy nhiên, nếu cứ nhắc nhở hoặc phạt học sinh một chút lại bị học sinh là trả đũa bằng cách dùng vũ lực, hành hung giáo viên thì rất có thể nhiều giáo viên không dám nhắc nhở gì các học sinh nữa, thậm chí, nếu tình trạng này còn tái diễn, giáo viên chỉ còn cách duy nhất là nghỉ việc.

Về phần mình, ông Lê Văn Hùng- Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đồng Phú, nơi hai học sinh này đang học thì cho rằng, đây là hai học sinh cá biệt và không còn biện pháp nào giáo dục nữa.

“Trước hết chúng tôi phải nhờ tới lực lượng công an điều tra xem vấn đề kỷ luật của hai em này như thế nào, để trung tâm có hướng xử lý. Mà hướng tới của chúng tôi là nên đưa hai em này vào trung tâm giáo dưỡng để sau này các em thành người hơn”, ông Hùng chia sẻ. 

Hai đối tượng hành hung giáo viên. - Ảnh: Oanh Nguyên

Cũng theo ông Hùng, biện pháp trước mắt chúng tôi tuyên truyền ngăn ngừa các em học sinh.

Trước tình trạng bạo lực học đường ở trường THPT Đồng Phú ngày càng nghiêm trọng và ở mức báo động. Người bị hành hung lại chính là những giáo viên, còn đối tượng gây ra lại là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường đã khiến cho dư luận không khỏi bức xúc vì sự đi xuống quá mức ở truyền thống tôn sư trọng đạo đối với ngôi trường này.

Thiết nghĩ, các ngành chức năng cần có biện pháp xử lý triệt để các giáo viên có thể yên tâm công tác, thực hiện sự nghiệp trồng người, đưa nền giáo dục địa phương ngày càng phát triển. 

Hung khí là cục gạch các đối tượng dùng đập vào đầu thầy giáo Tân. - Ảnh: Oanh Nguyên

Bình luận (0)

Lên đầu trang