Nhiều khả năng ngư dân bị bắn chết ở Trường Sa bởi đạn AR15

Thứ Ba, 01/12/2015 15:47  | Minh Phú

|

(CAO) Đó là nhận định ban đầu từ một số cán bộ điều tra Quảng Ngãi khi nhìn thấy những vỏ đạn mà ngư dân trên tàu cá mang số hiệu QNg 95861 Ts đã cung cấp cho cơ quan chức năng tỉnh.

Vào khoảng 5 giờ ngày 1-12, chiếc tàu cá chở thi thể của ngư dân Trương Đình Bảy (SN 1970), ở thôn An Hải, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và 13 ngư dân đã cập bến Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi; sau đó được chuyển sang neo đậu tại cảng Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn. Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, thi thể của ngư dân Bảy được người thân đưa lên khỏi hầm đá của tàu cá.

Thi thể của ngư dân Bảy được đưa lên khỏi hầm cá

Theo đó công an, Bộ đội Biên Phòng Quảng Ngãi đã tiến hành kiểm tra dấu vết trên tàu cá mà ngư dân Bảy đã bị bắn chết. Ngư dân Bùi Văn Cu, ở xã Bình Châu - thuyền trưởng tàu cá QNg 95861 Ts cung cấp cho lực lượng chức năng, nhóm người lạ mặt tiếp cận và leo lên mạn trái chiếc tàu cá. Trước khi bị bắn chết, giữa ngư dân Bảy và thuyền trưởng Cu đã xảy ra giằng co với nhóm người lạ.

Cũng theo thuyền trưởng Cu thì loại súng mà nhóm người này sử dụng để bắn chết ngư dân Bảy trông giống như loại AK. Thế nhưng qua số vỏ đạn còn sót lại trên tàu mà ngư dân cung cấp cho cơ quan chức năng, nhiều cán bộ điều tra nhận xét: Giống như vỏ đạn được bắn ra từ loại súng AR15.

Tuy nhiên để biết chính xác, cần phải có sự giám định của cơ quan chuyên môn. Qua quan sát trên tàu cá QNg 95861 Ts, chúng tôi thấy khá nhiều vết tích của đầu đạn gây lủng ván ở phần trước của cabin chiếc tàu cá này.

Một số vỏ đạn được tìm thấy trên tàu

Vào sáng cùng ngày, ông Phan Huy Hoàng, PGĐ sở NN&PTNT, Chủ tịch Hội nghề cá, Kiêm Giám đốc "Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi" đã đến tận cảng Sa Kỳ để thăm hỏi động viên người thân gia đình ngư dân Bảy. Tại đây, ông Hoàng đã trao số tiền hỗ trợ từ Hội nghề cá và "Quỹ hỗ ngư dân" Quảng Ngãi là 10 triệu đồng.

Như đã đưa tin, vào ngày 27-11, người thân của ngư dân đi trên tàu cá mang số hiệu QNg 95861 Ts trình báo với chính quyền địa phương vào tối ngày 26-11, khi 12/14 thuyền viên cùng đi trên tàu cá mang số hiệu QNg 95861 Ts, do ông Bùi Văn Cu, ở thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn làm thuyền trưởng xuống ca nô đi lặn bắt cá, trên tàu chỉ còn lại thuyền trưởng Cu và ông Trương Đình Bảy thì bất ngờ bị một tàu nước ngoài áp sát.

Sau đó, một nhóm người cầm súng nhảy sang khống chế, rồi bắn chết ông Bảy. Hiện cơ quan chức năng Quảng Ngãi đã tiếp cận số ngư dân trên tàu để làm rõ vụ việc.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Đông đảo người dân đến chứng kiến cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường tàu cá
Lực lượng chức năng chuẩn bị tiến hành kiểm tra tàu cá
Chuẩn bị mở hầm để đưa thi thể ngư dân Bảy lên bờ
Người con trai đầu của ngư dân Bảy là Trương Đình Huynh, khóc ngất khi thấy thi thể cha
Công an Quảng Ngãi khám nghiệm vết tích trên tàu cá
Thuyền trưởng Cu cung cấp thông tin cho công an ngay trên tàu
Vỏ đạn nhóm người lạ đã bắn ngư dân Bảy mà ngư dân cung cấp cho cơ quan chức năng tỉnh
Đại diện Hội nghề cá, "Quỹ hỗ trợ ngư dân" Quảng Ngãi trao hỗ trợ cho người thân của ngư dân Bảy

Bình luận (0)

Lên đầu trang