Hỗn chiến bằng súng, dao từ mâu thuẫn vận chuyển hàng qua biên giới

Thứ Tư, 27/01/2021 17:27  | Mai Hà

|

(CAO) Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai cho biết, đã hoàn thành kết luận điều tra vụ án giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và che giấu tội phạm, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố các đối tượng.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tài (SN 1987, trú tỉnh Lào Cai) bị đề nghị truy tố về hành vi giết người, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Trần Văn Đại (SN 1987, trú tỉnh Yên Bái) về hành vi giết người; Nguyễn Quang Dũng (SN 1985, HKTT huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) về hành vi che giấu tội phạm và Ngô Ngọc Linh (SN 1990, trú tỉnh Nam Định) về hành vi sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Các đối tượng trong vụ án.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai nhận được tin báo về vụ hỗn chiến xảy ra tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Từ những thông tin trên, các trinh sát nhanh chóng vào cuộc.

Quá trình điều tra, Công an xác định: Do nghi ngờ nhóm của Lê Bá Kiên (SN 1977, trú tỉnh Lào Cai) khống chế, không cho chủ đò nhận chở hàng dược liệu xuất sang Trung Quốc qua địa bàn xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, ngày 3-8-2020, Lê Nam Cao (trú tỉnh Yên Bái), đối tượng làm nghề vận chuyển hàng hóa qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc đã trao đổi với những người làm thuê cho Cao gồm: Nguyễn Tiến Dũng; Nguyễn Danh Bốn và Nguyễn Văn Khánh về việc sẽ vào khu vực trang trại của nhóm Kiên thuê tại xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng để phá việc làm ăn của nhóm Kiên.

Theo đó, các đối tượng thống nhất sẽ bật đèn sáng để Kiên không đón được hàng từ Trung Quốc sang. Sau đó, Cao bảo Dũng gọi Bốn và Trần Văn Toản cùng Khánh và một đối tượng khác mang theo vũ khí đi giải quyết mâu thuẫn. Đồng thời đối tượng liên lạc với Hoàng, người kinh doanh cầm đồ Đại Tín ở P.Cốc Lếu mượn vũ khí...

Sau khi lấy được hung khí gồm dao, kiếm, tuýp sắt, các đối tượng mang về phòng trọ của Bốn ở TP.Lào Cai chia sang các xe ô tô mà Cao thuê để đi vào trang trại của nhóm Kiên.

Đối tượng trong vụ án

Khoảng 22 giờ 10 ngày 3-8-2020, nhóm của Cao đến trang trại mà Kiên và Bình thuê của nhà Nho Hiền tại thôn K8, xã Bản Phiệt. Vào thời điểm này trong trang trại có Nguyễn Quang Dũng (SN 1985) cùng vợ là Bùi Thị Hoàn; Nguyễn Văn Tài; Trần Văn Đại và Ngô Ngọc Linh đang ở và kiểm soát hàng hóa qua lại...

Khi thấy có nhiều xe ô tô đến đỗ trước cổng trang trại, Ngô Ngọc Linh và Nguyễn Văn Tài mở cổng đi ra thì gặp nhóm Cao, hai bên xảy ra xô xát. Đang năm trong nhà, Trần Văn Đại nghe tiếng hô ở ngoài cổng liền chạy ra ngoài xem thì thấy nhiều người đang cầm vũ khí và hò hét, nên Đại liền mang theo dao đâm vào xe ô tô bán tải BS 24C-089.32 do Nguyễn Tiến Dũng điều khiển... Vụ ẩu đá đã làm Phạm Thanh Tuyển bị trúng đạn vào vai trái.

Đối với Ngô Ngọc Linh, khi nghe tiếng súng nổ, Linh cũng lấy 1 khẩu súng bắn đạn hoa cải và 3 viên đạn chôn dưới đất chĩa súng ra phía nhóm Cao bóp cò. Sau khi gây án, Linh bỏ trốn đến ngày 10-8-2020 đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đầu thú. Còn Nguyễn Văn Tài, đối tượng cũng nổ súng bắn làm Sân Văn Thiện bị trúng đạn ở vùng mặt…

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Bình khai sau khi nhận điện thoại từ Nguyễn Quang Dũng thông báo trong trang trại có người đến đánh, Bình điều khiển ô tô chở Bùi Đăng Cường (đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên ra quyết định truy nã về tội cố ý gây thương tích), khi đó đang trông công trình làm nhà cho Bình tại P. Bắc Cường, TP. Lào Cai. Khi các đối tượng còn cách trang trại 1,2km thì gặp ô tô tải BS: 24C - 050.15 do Trần Văn Toản lái chạy chiều ngược lại, trên xe chở 4 người, giữa hai nhóm tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, Cường đã chém Nguyễn Tiến Đạt bị thương...

Sau khi gây án, nhóm Lê Nam Cao bỏ trốn không ở lại hiện trường nên phải mất một thời gian các đối tượng mới đến cơ quan điều tra làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang