Giết bạn nhậu vì tranh cãi chuyện chúc bia bạn gái

Thứ Ba, 29/12/2015 15:56  | Thanh Minh

|

(CAO) Chỉ vì cãi nhau quanh chuyện chúc bia bạn gái, hai nam thanh niên lao vào nhau ẩu chiến để rồi sau đó một người tử vong, người còn lại phải ngồi tù.

Sáng nay (29-12), TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Giang (SN 1998, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) mức án 13 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo Nguyễn Minh Giang tại tòa - Ảnh: Thanh Minh

Trước đó vào trưa ngày 4-6-2015, Võ Minh Sang đến nhà một người bạn ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi tổ chức ăn nhậu. Sang gọi điện cho Giang đến uống rượu cùng.

Sau khi nhậu hết rượu, cả nhóm tiếp tục kéo đến một lô cao su gần đó nhậu tiếp tăng hai. Lúc này có thêm hai người bạn gái của Sang cũng đến chung vui. Thấy hai cô gái đến, Giang khui bia ra mời hai “người đẹp”. Do không biết uống nên hai cô gái từ chối nhưng Giang cứ ép. Sang lên tiếng phản ứng nên hai bên lao vào đánh nhau.

Được mọi người can ngăn nên sau đó cả Sang và Giang bỏ ra về. Do vẫn còn ấm ức nên đến tối cùng ngày, Sang nhờ hai người bạn chở qua nhà Giang. Sang đứng trước cửa lấy đá ném vào nhà gọi Giang ra nói chuyện.

Lúc này cha của Giang ra gặp thì xảy ra cãi nhau. Giang thấy Sang cự cãi với cha mình nên cầm dao chạy ra. Sang và Giang lao vào đánh nhau. Sang đá văng con dao trên tay Giang rồi móc trong túi quần ra chiếc dao bấm định đâm. Tuy nhiên, Giang chụp được con dao đâm ngược vào người Sang 4 nhát khiến nạn nhân ngã gục.

Dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết đâm thủng tim nên Sang đã tử vong tai bệnh viện ngay sau đó. Sau khi gây án, Giang bỏ trốn rồi được gia đình vận động ra đầu thú.

Tại phiên tòa hôm nay, Giang cũng thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét mức độ phạm tội của bị cáo nên HĐXX đã tuyên mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang