Giết bạn nhậu vì tranh cãi bò đực hay cái trên lon 'bò húc'

Thứ Năm, 17/09/2015 20:56  | Đăng Hoà

|

(CAO) Sáng 17-9, Tòa án nhân dân huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên tòa lưu động sơ thẩm xét xử bị cáo Đào Văn Thắng (SN 1988, ngụ ấp Tân Châu, xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội “cố ý gây thương tích”.

Thắng chính là đối tượng đã “tung cước” khiến anh Mai Xuân Tân (SN 1974, ngụ ấp Kim Bình, xã Bình Giã, huyện Châu Đức, BR-VT) vỡ lá lách và tử vong sau khi được cấp cứu tại bệnh viện. Từ một thanh niên hiền lành, chịu thương chịu khó, chỉ vì một phút nóng giận khi uống rượu say mà Thắng đã gây trọng tội khiến một người bạn của y phải mất mạng, để lại người vợ côi cút cùng con thơ.

Liên tục đảo mặt về phía hai bên để tìm kiếm người thân, chốc chốc lại cúi mặt xuống lau vội dòng nước mắt chực tuôn. Ánh mắt đỏ hoe khi nhớ lại phút giây gây trọng tội, Thắng khai nhận: "Vào chiều tối tối ngày 9-5-2015, anh Tân mời Thắng cùng hai người bạn khác đến nhà ngồi nhậu lai rai. Tiệc rượu của những người bạn làm thợ hồ chỉ có vài món đơn sơ và can rượu trắng pha cùng nước ngọt hiệu “bò húc”.

Bị cáo Đào Văn Thắng trước toà.

Khi hơi men đã ngà ngà say, anh Tân cầm lon nước ngọt pha vào chai rượu rồi cao hứng: đố ai biết được hình hai con bò đang húc nhau in trên vỏ lon là bò đực hay bò cái?.

Câu đố “hóc búa” của chủ nhà khiến cả mấy vị khách tranh luận không ngớt. Bực mình vì trả lời bò cái thì không được mà bò đực cũng không xong, Thắng và anh Tân bắt đầu lớn tiếng tranh cãi. Thấy Thắng còn ít tuổi nhưng lại nói lớn tiếng và tỏ ra ngang ngược, anh Tân không muốn Thắng nhậu nữa nên buột miệng đuổi về: “Mày không nhậu nữa thì biến đi!”.

Tức giận vì bị làm xấu mặt, Thắng đứng phắt dậy đấm thẳng vào đầu anh Tân rồi đá thốc mấy cái vào mạn sườn khiến chủ nhà ngã dúi dụi. Khi Thắng bỏ về, anh Tân cùng vài người bạn tiếp tục ngồi lai rai thêm mấy ly rồi cũng đứng dậy dọn dẹp để đi ngủ. Cuộc vui vừa tàn cũng là lúc anh Tân thấy nhói đau, rồi bắt đầu ôm bụng nằm quằn quại. Được người thân đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa, sau đó chuyển gấp lên bệnh viện Chợ Rẫy nhưng anh Tân không thể qua khỏi vì vết thương quá nặng. Theo khám nghiệm pháp y, nạn nhân tử vong do bị đánh vỡ lá lách và xuất huyết nội dẫn đến mất máu cấp.

Bị cáo Đào Văn Thắng bị áp giải đến toà

Tại phiên tòa lưu động sáng 17-9, Thắng tỏ ra rất hối hận vì hành vi tội lỗi đã gây ra. Vụ việc xảy ra chỉ vì một phút nóng giận thiếu kiềm chế khi trong người đã có hơi men, chứ bản thân Thắng và anh Tân không hề có mâu thuẫn gì trước đó. Mặc dù gia cảnh nghèo khó phải đi làm thuê, làm mướn nhưng Thắng cũng đã nhờ người thân gom góp được số tiền 70 triệu đồng bù đắp cho gia đình nạn nhân để lo lắng thuốc men và ma chay cho anh Tân.

Xét về tình tiết vụ việc và các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Thắng mức án 5 năm tù giam.

Khi các cán bộ cảnh sát dẫn giải Thắng về phía xe bịt bùng, nhiều người than của bị cáo cũng vội vã bước theo vừa khóc vừa dặn dò, động viên y gắng cải tạo tốt để sớm được về làm lại cuộc đời.

Bình luận (2)

Nhiều vụ án lãng nhách. Đề nghị dân nhậu phải có chứng chỉ " Kỹ năng nhậu"

loi_dinhtu - Thứ Sáu, 18/09/2015, 08:54 Trả lời | Thích

anh THẮNG ơi lo cải tạo tốt để mau về với gđ .và sau nầy anh đừng nên suy nghĩ xem hình phô mai "CON BÒ...CƯỜI " là đực hay cái nha .

nguyen ngoc tinh - Thứ Sáu, 18/09/2015, 06:18 Trả lời | Thích
Lên đầu trang