Đánh chết người vô tội vì tiếng... nẹt pô của kẻ khác

Thứ Năm, 17/09/2015 19:25  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Biết con mình đánh chết người nhưng Võ Tập và Lương Thị Thanh Phượng không trình báo công an mà còn giấu giếm khiến cả gia đình phải ngồi tù.

Sáng 17-9, TAND cấp cao Đà Nẵng đã bác kháng cáo của gia đình bị hại đề nghị tòa hủy án hoặc tăng án và tăng mức bồi thường đối với các bị cáo; đồng thời bác kháng cáo của các bị cáo giữ nguyên án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Võ Văn Thể (SN 1994, trú TP.Cam Ranh) tù chung thân, tổng hợp hình phạt 4 năm tù của bản án trước buộc chấp hành là tù chung thân, Lương Văn Phụng (cậu Thể, SN 1971, trú TP.Cam Ranh) 12 năm tù cùng về tội giết người.

Bị cáo Thể và Phụng tại phiên tòa phúc thẩm

Tòa cũng giữ nguyên các mức án phạt Võ Tập (cha Thể, SN 1972) 3 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp 3 năm tù của bản án trước buộc phải chấp hành là 6 năm tù, Lương Thị Thanh Phượng (mẹ Thể, SN 1972, cùng trú TDP Trà Long 2, P.Ba Ngòi) 12 tháng tù treo về tội không tố giác tội phạm. Buộc bồi thường cho gia đình bị hại 135.242.000 đồng.

Khoảng 19 giờ ngày 4-5-2014, Thái Minh Thái (17 tuổi) đi xe máy trên đường đất thuộc tổ dân phố (TDP) Trà Long 2, Ba Ngòi, Cam Ranh. Đến trước nhà ông Tập thì gặp Thể (là con ông Tập) trên đường đi làm về. Cho rằng Thái chạy xe nẹt pô gây ồn ào, ép xe vào người mình nên Thể đã nắm áo Thái kéo lại và hai bên xảy ra ra đánh nhau. Thái đánh không lại nên bỏ chạy về nhà rồi nói lại sự việc trên với gia đình.

Sau đó, Thái cùng gia đình (cha, mẹ, anh, chị) cùng 2 người bạn là Võ Minh Khoa, Nguyễn Văn Tú đi đến nhà Tập để hỏi việc Thể đánh Thái. Khi đến trước nhà Tập thì Phượng (vợ ông Tập) ra chửi Thái và gia đình nên Thái đã đấm một cái vào miệng của Phượng, Phượng bỏ vô nhà đóng cửa lại.

Lúc này, Tập cầm 1 cây rựa, Thể cầm 1 đoạn cây gỗ từ trong nhà chạy ra. Tập nói: “Tụi mày vô nhà tao chém chết”, do đó Thái cùng gia đình sợ không vô nhà Tập mà bỏ về. Thể điện thoại cho Phụng đến nhà để nếu có chuyện gì xảy ra thì Phụng giúp Thể cùng đánh lại. Sau đó, Tập, Thể, Phụng tổ chức uống rượu tại hiên nhà và có chuẩn bị 1 cây rựa, 2 cây gỗ với mục đích để đánh nhóm của Thái nếu còn kéo đến gây sự.

Riêng về phần Thái, sau khi từ nhà Tập về Thái, Tú, Khoa cùng với Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Đình Tiến, Nguyễn Song Huyền Trân rủ nhau đi uống nước mía tại phường Cam Lộc. Đến khoảng hơn 21 giờ, Trân về nhà còn Thái, Tú, Khoa, Sơn, Tiến mua rượu đến cổng lên chùa Đại Giác 2 uống. Tại đây, Lê Hữu Lánh đến uống rượu cùng và đến khoảng gần 24 giờ thì cả nhóm giải tán.

Sau đó, Sơn chở Thái về nhà Thái rồi chạy xe một mình về nhà của Sơn ở phía dưới nhà Tập (hai nhà cách nhau khoảng 50m trên một trục đường). Nghe tiếng xe máy chạy xuống, Phụng hô “nó xuống”, còn Thể nghỉ là nhóm của Thái kéo xuống tiếp tục gây sự nên cùng với Phụng cầm cây gỗ đợi. Tập lúc đó đang dọn dẹp thì nghe tiếng xe máy chạy từ trên xuống nên ra trước nhà và nói "đừng đừng coi chừng đánh nhầm người khác", thì Phụng nói “cứ chơi đi” ý nói Thể cứ đánh có gì Phụng chịu.

Khi Sơn vừa đi xe máy tới, Thể cầm cây gỗ bằng 2 tay đánh 1 cái vào mũi của Sơn làm Sơn loạng choạng về phần đường bên phải và ngã xe dựa vào hàng rào lưới B40 của vườn nhà anh Nguyễn Khắc Hiếu cạnh nhà Tập. Phụng từ trong cửa ngõ nhà Tập chạy ra cùng với Thể tiếp tục nhào đến đánh Sơn.

Đánh xong, cả hai chạy vào nhà và nói với Tập là Sơn có thể chết, lúc đó có cả Phượng cũng có mặt. Do lo sợ, Tập dặn Thể và Phụng rằng công an có hỏi thì không ai được khai báo gì, không biết gì. Hung khí gây án Thể đem giấu trên la phông nhà tắm. Phượng biết Thể, Phụng đánh chết anh Sơn nhưng vì thương con tù tội nên không khai báo với công an. Khi cơ quan công an làm rõ thì Phượng mới khai nhận.

Khoảng 5 giờ 30 ngày 5-5-2014, chị Đặng Thị Thùy Trúc (dì ruột của Sơn) phát hiện Sơn chết ngồi trên xe máy ngã nghiêng dựa vào hàng rào B40 nên gọi gia đình và báo cơ quan công an đến làm việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang