Giết chồng của người yêu, lãnh 18 năm tù

Thứ Năm, 21/05/2015 05:19  | Hiếu Tây

|

(CAO) Ngày 21-5, TAND Tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án “giết người” đối với bị cáo Lê Quyết Tuấn (SN 1994, ngụ Đồng Nai) do có đơn kháng cáo của đại diện hợp pháp phía người bị hại.

Trong phiên tòa sơ thẩm trước đó, bị cáo Lê Quyết Tuấn bị TAND tỉnh Đồng Nai xử phạt 17 năm tù về tội “giết người”. Phía người bị hại không đồng tình với bản án trên nên đã kháng cáo, yêu cầu tăng nặng hình phạt đối với bị cáo Tuấn.

Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy tính chất mức độ phạm tội, hành vi của bị cáo Tuấn gây hậu quả nghiêm trọng nên đã chấp nhận đơn kháng cáo phía bị hại và tăng hình phạt từ 17 năm tù lên 18 năm tù với tội danh trên.

Bị cáo Lê Quyết Tuấn - Ảnh: Hiếu Tây

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tốt nghiệp lớp 12, Tuấn xin vào làm công nhân ở khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai). Tại đây, khoảng tháng 11-2013, Tuấn gặp chị T. (SN 1989) làm chung công ty. Trong quá trình quen biết, chị T. thường hay tâm sự với Tuấn là chị T. đã có chồng nhưng không hạnh phúc. Nhiều lần chị T. muốn ly dị chồng để giải thoát và được Tuấn tỏ ra đồng cảm.

Ngày 11-4-2014, chị T. bỏ nhà đi cùng Tuấn ra ngoài thuê nhà nghỉ ở chung. Đến ngày 17-4-2014, Tuấn chở chị T. đi gặp chồng là anh Nguyễn Văn Biên (SN 1986, ngụ Đồng Nai) để chị đòi ly hôn.

Thấy vậy, anh Biên nổi cơn ghen lao vào đánh Tuấn vì dụ dỗ vợ của anh. Chị T. can ngăn nên Tuấn bỏ đi. Đi được một đoạn, thấy có tiệm bán sắt thép bên đường, Tuấn xuống xe lấy một thanh sắt vuông và quay lại để đánh anh Biên. Tuấn giơ thanh sắt lên thì bị anh Biên giằng lấy và đánh lại Tuấn, Tuấn giơ tay phải đỡ đồng thời dùng tay trái móc trong túi ra con dao đâm một nhát vào cổ phải của anh Biên làm nạn nhân gục ngã.

Gây ra án xong, Tuấn bỏ trốn khỏi hiện trường. Anh Biên được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Cùng ngày gây án, Tuấn ị công an bắt giam về hành vi giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang