Giết con nợ chỉ vì mâu thuẫn do vay 4 triệu đồng không trả

Thứ Năm, 09/07/2015 23:16  | Cao Danh

|

(CAO) Ngày 9-7, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Thức (SN 1985, ngụ tỉnh Đồng Nai) mức án tù chung thân về hành vi giết người.

Bản án xác định vào tháng 5-2014, Lê Quang Hòa (SN 1978, ngụ tại ấp 3, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã vay của Thức 4 triệu đồng. Tuy hẹn hai tháng sau sẽ trả đủ nhưng Thức chờ mãi vẫn chưa thấy Hòa trả tiền, đã thế Hòa còn tìm cách né tránh Thức.

Khoảng 14 giờ ngày 25-2-2015, Thức cùng một số người bạn đi nhậu ngang qua nhà cha của Hòa thì thấy Hòa ở trong nhà nên bước vào để đòi nợ. Hai người cãi vã rồi xô xát nhau. Hòa chạy xuống nhà dưới lấy hai con dao loại dùng để chọc tiết lợn cầm lên. Thấy vậy Thức hoảng sợ bỏ chạy về nhà.

Bị cáo Nguyễn Công Thức tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9-7 - Ảnh: Cao Danh

Sau đó, Hòa sợ Thức trả thù nên đã nhờ anh Hồ Văn (quen biết cả Hòa và Thức) đứng ra dàn xếp xin được khất nợ. Thực hiện lời đề nghị đó, cả Hòa và anh Văn đến nhà ông Hà Nam Sỹ uống rượu. Tại đây, anh Văn gọi điện kêu Thức đến nhà ông Sỹ để dàn xếp chuyện nợ nần.

Thức trả lời không có xe để đi nên anh Văn nhờ người đến nhà của Thức (tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu) chở Thức đến nhà ông Sỹ để nói chuyện với Hòa.

Khi vừa nhìn thấy người chở Thức cùng bạn gái đến sân nhà ông Sỹ thì Hòa liền chắp hai tay trước để xin lỗi. Thức không nói tiếng nào, lao vào rút dao đâm một nhát vào ngực Hòa rồi bỏ chạy.

Hòa được một số người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vết đâm trúng chỗ hiểm và bị mất nhiều máu nên đã tử vong sau đó. Sau khi gây án, Thức ra đầu thú tại cơ quan công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang