Giết người vì bị nhắc nhở ngồi không đúng cách trong tiệc rượu

Thứ Hai, 14/05/2018 20:30  | Nguyên Thi

|

(CAO) Ngày 14-5, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sở thẩm xét xử đối với Hồ Sỹ Bé (32 tuổi, trú xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) về tội giết người.

Theo cáo trạng, chiều tối 6-2, Bé và anh Nguyễn Văn Hải (36 tuổi, trú cùng xã Thượng Sơn) và một số người khác rủ nhau đi nhậu. Trong lúc ngồi, anh Hải thấy Bé không ngồi khoanh tròn trên chiếu nên nhắc nhở Bé.

Chỉ đơn giản có vậy, nhưng hai bên đã lời qua tiếng lại với nhau. Thấy hai người xảy ra mâu thuẫn, dù được mọi người can ngăn, thế nhưng khi ra về đến cửa quán nhậu, Bé và anh Hải vẫn tiếp tục cãi vã rồi hai bên xô đẩy nhau.

Không kìm chế được cơn tức giận trong người, Bé liền chạy lại lấy trong cốp xe của mình lấy lấy con dao gọt hoa quả rồi lao đến đâm vào ngực trái anh Hải khiến anh Hải gục tại chỗ. Dù được mọi người hỗ trợ đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng nạn nhân đã bị tử vong trước khi đến cổng bệnh viện.

Đối tượng Bé tại toà 

Sau khi gây án, Bé đến Công an huyện Đô Lương đầu thú. Gia đình của Bé đã thay mặt Bé bồi thường cho người thân anh Hải được hơn 18 triệu đồng

Sau khi xem xét các tình tiết trong vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hồ Sỹ Bé 20 năm tù đồng thời buộc đối tượng bồi thường 160 triệu đồng chi phí mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân; cấp dưỡng nuôi 3 con của nạn nhân mỗi tháng 1 triệu đồng/cháu cho đến khi các cháu 18 tuổi; cấp dưỡng nuôi mẹ nạn nhân mỗi tháng 500 ngàn đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang