Chém vợ giữa chợ từ mâu thuẫn chia tài sản hậu ly hôn

Thứ Tư, 21/10/2020 14:40

|

(CAO) Ngày 21-10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết đã bắt giữ Vàng Seo Di (SN 1978, trú thôn Phéc Bảng 1, xã Bản Phố, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai), tiếp tục củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi giết người của đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ án đau lòng xuất phát từ mâu thuẫn trong việc giải quyết tài sản sau ly hôn, xảy ra lúc 13 giờ ngày 18-10, tại Chợ văn hóa Bắc Hà thuộc tổ dân phố Na Cồ, thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà.

Bị hại của vụ án là chị Châu Thị Lan (SN 1976, trú thôn Bản Phố 2, xã Bản Phố, huyện Bắc Hà) đang bán hàng thì bị Vàng Seo Di (chồng cũ chị Lan, đã ly hôn tháng 8-2019) dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, mặt khiến chị Lan gục tại chỗ. Gây án xong, đối tượng Di vứt dao tại hiện trường rồi bỏ trốn...

Nạn nhân Lan được người dân nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà cấp cứu. Sau khi sơ cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà, chị Lan được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để cấp cứu và điều trị. Hiện nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện và chính quyền địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng Di. Qua rà soát, tổ công tác phát hiện Di bị ngất lịm ở suối nước gần nhà... nên đã đưa đối tượng vào bệnh viện cấp cứu. Cũng theo kết quả khám nghiệm xác định, chị Lan bị đa vết thương vùng mặt và cổ tay trái...

Đối tượng Vàng Seo Di

Quá trình điều tra làm rõ: Năm 1993 Vàng Seo Di kết hôn với chị Châu Thị Lan và có với nhau hai người con là Vàng Seo Giả (SN 1995, con nuôi) đã lấy vợ, ra ở riêng và Vàng Seo Đại (SN 1996). Tháng 8-2019, do không hợp nhau, xảy ra nhiều mâu thuẫn, Di và Lan đã ly hôn, theo phán quyết của toà, cháu Đại ở với Vàng Seo Di.

Về tài sản sau khi ly hôn, Di và Lan thỏa thuận: Hai vợ chồng buôn bán quần áo trị giá khoảng 100 triệu đồng chưa bán được, Lan là người bán số hàng trên sẽ phải trả cho Di một nửa. Ngoài ra, hai bên còn thỏa thuận, khi đám cưới Đại (con trai chung của hai người), Lan phải chịu một nửa chi phí cùng với Di.

Mặc dù đã thỏa thuận như vậy, song nhiều lần Di gọi điện thoại hoặc trực tiếp gặp Lan để lấy tiền nhưng Lan nói là chưa bán được hàng cũng như là khi nào tổ chức cưới cho con xong mới thanh toán tiền. Đối tượng Di cũng cho biết, mỗi lần gặp Lan để đòi tiền, Lan thường có thái độ thách thức, gây bức xúc cho Di. Cũng vì thế, trước thời điểm xảy ra vụ việc trên, Di từng mang dao đến nhà trọ của Lan ở tổ dân phố Nam Sắt 1, thị trấn Bắc Hà đòi tiền. Nhưng hôm đó đối tượng đến phòng trọ với chủ định nếu Lan không trả tiền thì sẽ xuống tay sát hại, nhưng hôm đó Lan không có nhà.

Tiếp đến, ngày 18-10, Vàng Seo Di đi chợ Bắc Hà, mang theo 40 triệu đồng để mua trâu, nhưng không mua được. Rồi Di gặp một số người bạn ở chợ và cùng nhau đi uống rượu. Sau khi uống rượu, Di nghĩ là ngày chợ phiên chắc Lan cũng đi chợ nên gọi điện thoại cho Lan để hỏi tiền nhưng Lan không nghe máy. Sẵn trong người có hơi men, Di đến thẳng cửa hàng bán dao ở trong chợ, mua một con dao to bản với giá 50.000 đồng sau đó đi đến dãy hàng bán thổ cẩm. Nhìn thấy Lan, Di nói “có đưa tiền không?”. Lan không trả lời thì Di nói “thế tao sẽ giết mày” hắn liền dùng dao chém liên tiếp vào đầu và người nạn nhân. Lan dùng tay đẩy Di ra và bỏ chạy thì đối tượng túm được, tiếp tục chém cho đến khi Lan ngã...

Nghĩ Lan đã chết, Di vứt con dao gây án rồi chạy về nhà. Trên đường về, Di gặp ông Vàng Seo Sần (SN 1971, người cùng thôn Phéc Bảng 1, xã Bản Phố) đang đứng, Di tới cầm tay ông Sần và rút ra một tập tiền loại 500.000 đồng đặt vào lòng bàn tay ông Sần và nói nhờ đưa cho chị gái là Vàng Thị Dúa. Sau đó, Di nói về việc đã ra tay sát hại vợ cũ. Di tiếp tục đi một đoạn thì gặp Châu Thị Tớ, người cùng thôn và nhờ chở về nhà. Khi đến nhà Di khóc và nói với Tớ là “tôi giết Lan rồi”.

Biết không thoát tội, 13 giờ 30 cùng ngày, đối tượng lấy 1 lọ thuốc diệt chuột ra pha với rượu và uống, mục đích là tự tử. Sau khi uống xong thấy choáng váng và khát nước, Di ra suối gần nhà để uống nước và bị ngất lịm rồi được Công an huyện Bắc Hà phát hiện và đưa đi cấp cứu.

Quá trình khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà đã thu giữ dấu vết máu tại nơi Lan bị chém, con dao để tại hiện trườg và một số đồ vật liên quan đến vụ án để làm mẫu so sánh. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang