Giọt nước mắt cha già trước sân tòa

Thứ Sáu, 14/08/2015 14:24  | Thiên Long

|

(CAO) Trong phiên tòa ngày hôm ấy, hình dáng một cụ ông với khuôn mặt khắc khổ, mái tóc bạc trắng, mặc chiếc áo thun sờn vai đã rách loang lổ, ngồi khúm núm ở một góc cuối phòng xét xử trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của nhiều người dự khán.

Qua trò chuyện, chúng tôi biết ông tên là P.A.T (70 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM), cha của bị cáo G. đang đứng trước vành móng ngựa bị xét xử về tội buôn bán trái phép chất ma túy.

Hoàn cảnh khó khăn nên ông T. lập gia đình muộn. Cuộc sống của hai vợ chồng nghèo trở nên hạnh phúc hơn khi cậu con trai tên G. chào đời. G là đứa con duy nhất nên hai vợ chồng dồn hết mọi tình thương yêu để chăm lo, dạy bảo. Nhưng khổ nỗi, thay vì hiểu được tình thương của cha mẹ để thành một người tốt thì G. lại đi theo bạn bè xấu và sa vào con đường nghiện ngập.

Người cha già nhòa lệ nhìn chiếc xe thùng chở con về nhà giam - Ảnh: Thiên Long

Từ khi con trai sa vào ma túy, hai ông bà khuyên bảo nhiều lần nhưng không lay chuyển được đứa con trai ngỗ ngược. Trong nhà có gì quý giá G đều mang đi cầm cố hết để thỏa mãn những cơn thèm thuốc. Căn nhà ở quận 4 cũng phải bán đi theo những cơn nghiện của G.

Sau khi bán nhà, cả gia đình phải dắt díu nhau đi ở trọ tận H.Bình Chánh. Hằng ngày, hai ông bà đẩy xe ba bánh đi bán bún ở chợ kiếm sống qua ngày. Nhưng những đồng tiền khó nhọc về cũng bị thằng con quý tử bòn rút hết.

Khi con trai có vợ, ông mong rằng G. sẽ tu chí để lo cho gia đình. Nhưng rồi, G vẫn tính nào tật nấy. Không có tiền mua ma túy, G. làm mắt xích trong đường dây buôn bán ma túy lẻ cho các con nghiện nên bị công an bắt quả tang.

“Tội nhất là bà nhà tôi, bị căn bệnh thoát vị đĩa đệm không đi lại nhiều được nhưng vẫn hằng ngày phải cặm cụi đội mưa nắng khắp chợ để kiếm tiền thăm nuôi nó. Cha mẹ nào bỏ được con”, giọng ông trầm xuống.

Kết thúc phiên tòa hôm ấy, hội đồng xét xử tuyên phạt G. 8 năm tù về tội buôn bán trái phép các chất ma túy khiến ông càng thêm suy sụp. Ông cứ lẩm nhẩm trong miệng “8 năm nữa nó mới ra, lúc đó biết tôi với má nó có còn sống không?”, xong ông lại khóc. Khi đứa con bị dẫn ra xe thùng về lại trại giam, ông cụ cố gắng chạy với gọi theo con với ánh mắt nhòa lệ: “cải tạo tốt để về với ba má nha con”.

Không biết, nhìn những giọt nước mắt của cha già trước sân tòa, người con có kịp hối cải để sớm làm lại cược đời. Chỉ biết rằng, ông cụ đã đứng rất lâu giữa sân tòa tự trách mình: “giá mà ngày đó mình nghiêm khắc hơn với con cái thì có lẽ không có cảnh người đầu bạc khóc kẻ đầu xanh thế này”.

Bình luận (2)

Ước gì mình có được người cha như thế.

LUCKYBOY - Chủ Nhật, 16/08/2015, 12:31 Trả lời | Thích

Một phút đam mê mà phải hối hận cả đời, bất hiếu khi làm cho đấng sinh thành rơi lệ.

Thuan - Thứ Sáu, 14/08/2015, 23:04 Trả lời | Thích
Lên đầu trang