Hai CBCS công an mưu trí bắt đối tượng trốn truy nã

Chủ Nhật, 04/03/2018 20:55

|

(CAO) Ngày 2-3, Công an huyện Bù Gia Mập, Bình Phước cho biết, với tinh thần tấn công tội phạm đến cùng, hai cán bộ Công an mưu trí bắt đối tượng trốn truy nã.

Hai CBCS Công an đó là thiếu tá Phan Thúc Hường, Phó đội trưởng và trung sỹ Đậu Ngọc Biên, chiến sỹ Đội Cảnh sát hỗ trợ tư pháp Công an huyện đã mưu trí bắt giữ thành công đối tượng truy nã là bị can Nguyễn Văn Hậu (SN 1996, trú tổ 8, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, Đắk Nông), theo quyết định truy nã số 2 ngày 9-1-2018 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Gia Mập và di lý đối tượng về Công an huyện Bù Gia Mập để tiếp tục điều tra xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, do có mối quan hệ quen biết với Nguyễn Văn Biển (trú thôn 10, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập) nên ngày 13-3-2017 Hậu đi từ nhà mình ở tổ 8, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, Đắk Nông đến nhà của anh Biển chơi. Tại đây, Hậu phụ giúp tưới nước cho cây tiêu của gia đình Biển.

Quá trình này, Hậu quen và biết Trần Văn Giang (2001, em anh Biển) hay sử dụng chiếc xe máy hiệu Honda Future F1, BS: 93H1-208.04 của gia đình đi chơi game ở xã, nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Sau đó Hậu lén lút lấy trộm giấy đăng ký xe để trên tủ tivi trong phòng khách cất giấu sẵn.

Bị can Nguyễn Văn Hậu

Đến sáng 16-3-2017, Hậu cùng với Giang đi chơi game tại tiệm internet Thanh Tùng ở xã Đắk Ơ (Bù Gia Mập). Thấy cơ hội thuận lợi đã đến, Hậu giả vờ nói với Giang có người gửi tiền cho Hậu nên mượn xe máy và điện thoại của Giang để đi rút tiền. Sau khi Giang giao chiếc xe và điện thoại di động hiệu Oppo F1s cho Hậu, đối tượng điều khiển xe máy đem chiếc điện thoại đi bán lấy 3 triệu đồng, rồi đem xe máy ra thị xã Phước Long cầm cố lấy 7 triệu đồng và bắt xe khách  về tỉnh Đồng Nai lẩn trốn.

Từ tin báo của bị hại, Công an huyện Bù Gia Mập đã tiến hành xác minh truy xét và lập hồ sơ điều tra vụ việc. Biết không thể trốn thoát, ngày 20-3-2017 Nguyễn Văn Hậu đến Công an huyện đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên lợi dụng được cho tại ngoại trong quá trình điều tra truy tố, Nguyễn Văn Hậu đã cố tình lẩn trốn nên Cơn quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Gia Mập đã ra quyết định truy nã.

Đến ngày 28-2, trong khi đi thăm người thân tại xã Nam Bình, huyện Đăk Song, Đăk Nông, thiếu tá Hường và trung sỹ Biên tình cờ phát hiện 1 nam thanh niên có đặc điểm giống với Nguyễn Văn Hậu. Với tinh thần quyết tâm truy bắt tội phạm, thiếu tá Hường và trung sỹ Biên bí mật theo dõi và xác định đúng nam thanh niên chính là Nguyễn Văn Hậu.

Ngay sau đó thiếu tá Hường và trung sỹ Biên phối hợp với Công an địa phương ập vào bắt giữ Hậu khi đang ngồi với nhóm bạn tại quán cà phê Lasvegast thuộc thôn 10, xã Nam Bình, huyện Đăk Song, Đăk Nông. Mặc dù đối tượng Hậu chống trả quyết liệt nhưng thiếu tá Hường và trung sỹ Biên vẫn kiên quyết khống chế và bắt giữ đối tượng thành công.

Như vậy, sau hơn 11 tháng trốn tránh Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hậu không ngờ lại bị CBCS Công an huyện Bù Gia Mập bắt giữ khi đang lang thang tại 1 địa bàn rất xa nơi gây án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang