Bắt gã trùm buôn ma túy kiêm đòi nợ thuê

Thứ Sáu, 02/03/2018 15:51  | Gia Minh

|

(CAO) Công an huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đang mở rộng điều tra, làm rõ đường dây mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy do Nguyễn Thanh Vàng (SN 1991, thường trú huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, tạm trú xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, là kẻ nghiện ma túy) cầm đầu.

Dưới trướng Vàng còn có các đàn em đều nghiện ma túy là Nguyễn Minh Tiến (SN 1994, quê Kiên Giang, tạm trú cùng  với Vàng) và Vũ Văn Thắng (tự Hận, SN 1994, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai, có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản).

Ba đối tượng trong đường dây mua bán, tàng trữ ma túy

Theo điều tra, khoảng 23 giờ ngày 25-2-2018, lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh 113 Công an huyện Nhơn Trạch, tuần tra, kiểm soát khu vực chợ đêm thuộc ấp 2, xã Hiệp Phước, phát hiện trong xe taxi 4 chỗ ngồi BS: 60A-284.10 do anh Mạc Văn Nam (ngụ ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) điều khiển, chở 4 đối tượng mặc áo khoác màu đen, có nhiều biểu hiện bất thường nên đã ra hiệu dừng xe.

Kiểm tra trong xe, công an phát hiện một gói ma túy đá giấu dưới sàn ghế phụ phía trước (nơi Nguyễn Thanh Vàng ngồi). Thấy bị lộ, Nguyễn Thanh Vàng và Nguyễn Minh Tiến vùng chạy, hòng thoát thân.

Cảnh sát phản ứng nhanh liền truy đuổi, khống chế bắt được tên Tiến khi đang ẩn náu trong quán lẩu dê trên đường Huỳnh Văn Nghệ, xã Hiệp Phước; đồng thời bắt 2 đối tượng trong xe là Vũ Văn Thắng và Đoàn Minh Quân (SN 2004, ngụ quận 4, TP.HCM).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 14 giờ ngày hôm sau, Công an huyện Nhơn Trạch đã bắt giữ được tên Vàng khi hắn đi taxi đến điểm hẹn giao ma túy. Cùng đi với Vàng còn có 2 con nghiện là Nguyễn Đức Phước (SN 1986, trú ấp 3, xã Hiệp Phước) và Nguyễn Văn Huân (SN 1985, trú TP.Hà Nội). Cơ quan công an đã thu giữ trong người Vàng một dao nhọn và ma túy đá.

Tại cơ quan công an, Vàng khai, sau khi bỏ trốn đã điều 3 đối tượng “đàn em” ngoài xã hội, gồm: Nguyễn Văn Thành (SN 1994, quê Thái Nguyên); Trịnh Tấn Lộc (SN 1990, ngụ Long Khánh, Đồng Nai) và Nguyễn Thanh Tâm (SN 2000, ngụ ấp Trầu, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch), đến hiện trường (nơi lực lượng Cảnh sát phản ứng nhanh 113 bắt các đối tượng đi taxi cùng Vàng đêm hôm trước) để nắm thông tin, tìm hiểu vụ việc Công an đang điều tra, xem có đối tượng nào bị bắt khai ra mình không còn biết đường để trốn.

Vàng cũng có ý định sử dụng các “đàn em” trên khống chế, bắt giữ, xử lý các đối tượng khai báo mình. Y đã nhiều lần đến quận 4, TP.HCM mua ma túy về bán và sử dụng.

Tang vật của vụ việc

Khám xét phòng trọ của Vàng và Tiến, công an phát hiện, thu giữ thêm một gói ma tuý đá giấu trong hộp gỗ trên gác lửng; 2 nỏ sử dụng ma tuý đá; một số dụng cụ, vật dụng dùng để phân chia và đóng gói ma túy. Ngoài ra còn phát hiện, thu giữ 5 dao lê, mã tấu; 2 đèn pin phát ra dòng điện như roi điện; 200 ngàn đồng, 3 ĐTDĐ. Tổng trọng lượng ma túy thu được khoảng 10 gram.

Được biết, Vàng đã dung nạp nhiều đàn em nghiện ma túy làm “đệ tử” và cho chúng sử dụng ma túy miễn phí khi hoàn thành các phi vụ do hắn chỉ đạo. Vàng có “số má” trong giới buôn bán ma túy ở quận 4, TP.HCM. Ngoài buôn bán ma túy, Vàng còn tổ chức đòi nợ thuê bằng bạo lực.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang