Giải cứu bé gái bị bắt cóc, hai cảnh sát và mẹ cháu bé bị đâm trọng thương

Thứ Sáu, 15/12/2017 15:59  | PV

|

(CAO) Khoảng 16 giờ ngày 14-12-2017, Công an huyện K'rông Búk, Đắk Lắk nhận được cầu cứu của chị Võ Yến D. (SN 1984, ngụ địa phương).

Nội dung về việc con gái chị là Võ Nguyễn Ngọc D.A. (SN 2014) đang đi học thì bị một đối tượng là nam giới đến trường mẫu giáo đưa đi. Sau khi nhận được thông tin và qua xác minh khẳng định việc có đối tượng bắt cóc bé D.A. là có thật.

Cháu Võ Nguyễn Ngọc D.A. sau khi được giải cứu

Công an huyện K'Rông Búk, nhanh chóng triển khai các hoạt động điều tra, qua đó phát hiện đối tượng bắt cóc bé D.A. đã rời khỏi địa phương và đang đi trên một chiếc xe ô tô nhằm đưa nạn nhân về hướng hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Ngay lập tức, Công an huyện K'rông Búk liên hệ và phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai để xây dựng phương án đón lõng đối tượng và bố trí lực lượng nhằm giải thoát cháu bé an toàn và bắt gọn hung thủ.

Đồng thời lúc này, các tổ công tác cũng nhận được thông tin đối tượng gây án liên tục dùng điện thoại di động gọi cho mẹ cháu là chị D., đưa ra yêu cầu buộc chị D. phải chuẩn bị đủ 100 triệu đồng. Hắn yêu cầu chỉ một mình chị D. đến tỉnh Kon Tum để chuộc cháu bé và đe dọa không được báo cơ quan Công an, nếu không nghe lời thì tính mạng cháu bé sẽ khó bảo toàn.

Lúc này là 24 giờ đêm, ngoài trời rất tối và rét buốt, nhưng các trinh sát hình sự vẫn có mặt đầy đủ để sẵng sàn làm nhiệm vụ. Qua hội ý chớp nhoáng với tổ trinh sát hình sự, đặc biệt được sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an tỉnh Kon Tum, các biện pháp đấu tranh đã được vạch ra. Thượng tá Lã Văn Lập, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kon Tum trực tiếp đi cùng anh em tiếp cận hiện trường. Một mũi trinh sát khác do đại úy Vương Toàn Đạt, Đội trưởng đội Trinh sát cũng khẩn trương liên hệ với Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) lên phương án xác minh và  điều tra các mối quan hệ của đối tượng nhằm nhanh chóng xác định được nơi đối tượng có thể đang di chuyến đến.

Chị Võ Yến D. đang điều trị tại bệnh viện

Qua theo dõi công an ghi nhận, kẻ bắt cóc liên tục cho xe ô tô di chuyển nhiều lần lên xuống giữa địa bàn hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum, hòng thay đổi địa điểm để đánh lạc hướng điều tra và cắt đứt sự bám đuổi của Công an. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ chỉ trong một thời gian ngắn các trinh sát hình sự đã bám sát xe của đối tượng. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 15-12-2017, đối tượng đã cho dừng xe tại xã Ngọc Wang, sau đó di chuyển đến xã Đăk Uy, thuộc huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum.

Tại đây đối tượng gọi điện yêu cầu mẹ bé D.A. đón xe taxi một mình đến để trao tiền và nhận con. Theo nhận định của tổ trinh sát nơi đây là con đường độc đạo, rất khó cho việc tiếp cận đối tượng vì rất dễ bị phát hiện, đến 5 giờ sáng 15-12, các mũi điều tra và tổ trinh sát vẫn kiên trì bám sát đối tượng.

Đối tượng Bùi Công Tuấn Bằng

Lúc này, mẹ của bé D.A. gọi điện cho đối tượng nói rằng, xe của mình bị hỏng máy nên dừng lại bên ngoài không đi vào bên trong theo đúng yêu cầu của đối tượng được (kế hoạch của trinh sát nhằm điều đối tượng ra ngoài), mục đích khi đối tượng chạy tới nhận tiền tổ trinh sát ập đến vây bắt. Kẻ bắt cóc đồng ý chạy xe ra ngoài, phát hiện thấy xe taxi và có mẹ của nạn nhân đang ngồi trên xe, gã ngồi trên ô tô ra hiệu chị D. mang tiền đến, chị D. đi đến thấy con gái đang ở trên xe liền đưa bọc tiền vừa tìm cách mở cửa xe bế cháu bé. Bất ngờ tên bắt cóc xuống xe và rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng chị D.

Thấy vậy tổ trinh sát ập đến, lúc này tên hung thủ như con thú bị say mồi khi thấy lực lượng công an xuất hiện, hắn liền dùng dao tấn công tới tấp vào lực lượng công an. Vì trời tối, hơn nữa tình huống quá bất ngờ ngoài dự tính, đối tượng quá manh động đã chống cự quyết liệt. Trong qúa trình hắn vung dao dâm loạn xạ đã khiến điều tra viên Hoàng Bá Hùng (Công an huyện K'rông Búk, Đắc Lắc) bị trọng thương; đồng chí Y Ngưu A Yun, cán bộ Công an huyện K'rông Búk cũng bị đâm một nhát ở vai.

Đối tượng bắt cóc sau thời gian chống cự đã bị các trinh sát tước dao và khống chế bắt giữ ngay sau đó. Cháu bé D.A. cũng được giải cứu an toàn. Hai đồng chí công an bị thương và chị D. mẹ của bé D.A. cũng nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Hai cảnh sát bị thương trong quá trình giải cứu cháu D.A.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Bùi Công Tuấn Bằng (SN 1981, dân tộc Mường, quê xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình; trú xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà, Kon Tum và hiện tại ở trong số hẻm 486 Trần Nhân Tông, T) Kon Tum), hành nghề lái xe taxi ở Kon Tum.

Theo chị D., trước đây trong một lần đi thăm người thân ở Kon Tum, chị D. có đi xe taxi của Bằng và qua chuyến xe định mệnh hai người có tình cảm với nhau. Vì chị D. đã có con gái riêng là cháu D.A., nên không cưới hỏi, Bằng đến K'rông Buk ăn ở với chị D. tại nhà riêng của chị D. và trở thành bố dượng của cháu D.A..

Sau khi hai người có với nhau một đứa con gái (một tuổi) thì chị D. phát hiện ra Bằng không những có tật rượu chè bê tha, mà còn cờ bạc và nghiện ngập nên chị D. chủ động chia tay. Bằng tức giận bỏ về Kon Tum tiếp tục làm lái xe taxi. Vì sống cùng nên biết cháu D.A. thường đi học tại trường Mầm non Bông Sen ở buôn Cư Hiết, xã Cư Pơng, huyện K'rông Búk, Bằng nảy sinh ý đồ bắt cóc cháu D.A. nhằm tống tiền chị D..

Ngày 14-12-2017, Bằng thuê xe ô tô BS: 82A-022.06 từ Kon Tum chạy đến huyện K'rông Búk, Đắk Lắk, vào trường lấy thân phận là bố dượng dụ dỗ và đưa cháu D.A. lên xe rồi chạy về Kon Tum để đòi tiền chuộc. 

Hiện vụ án đang được cơ quan tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang