Hai kẻ cùng quê thuê hàng chục ô tô đem bán lấy tiền tiêu xài

Thứ Năm, 14/11/2019 13:39  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 14-11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã chuyển kết luận điều tra sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để truy tố Bùi Thế Tín (35 tuổi) và Trương Tấn Phát (29 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thế Tín tại cơ quan công an.

Theo kết luận điều tra, Tín và Phát cùng làm dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, TP Cần.Thơ. Do cần tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ cho nhiều người nên khoảng tháng 5-2018, cả 2 bàn bạc với nhau về kế hoạch thực hiện. Phát sẽ thuê xe ô tô tự lái rồi đưa cho Tín đi cầm lấy tiền tiêu xài.

Trong thời gian trên, Phát đã thuê 6 xe ô tô các loại của các chủ sở hữu trên địa bàn TP.Cần Thơ, với mục đích là sử dụng để chạy dịch vụ du lịch và cho thuê lại để hưởng chênh lệch. Tuy nhiên, khi nhận được xe thì Phát giao cho Tín để lấy tiền mỗi xe từ 30 - 40 triệu đồng. Sau đó, Tín đem thế chấp lại cho Lê Văn Hiển và Lê Mã Trường Kỳ để lấy từ 40 – 100 triệu đồng/xe.

Tổng giá trị giá 6 xe mà Tín và Phát chiếm đoạt trị giá hơn 3,2 tỉ đồng. Số tiền mà Phát chiếm đoạt 270 triệu đồng, Tín 350 triệu đồng.

Vào thời gian trên và với thủ đoạn tương tự, Tín thuê tiếp tục thuê 10 xe ô tô các loại của một công ty dịch vụ du lịch có địa chỉ tại Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ và TX.Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Do nhiều lần đến thuê xe và trả xe đúng quy định nên Tín tạo được lòng tin, khiến bị hại tin tưởng giao xe.

Bản thân Tín nợ ông Hiển 100 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên đã đưa xe ô tô cho chủ nợ để tìm nơi tiêu thụ. Tín đã giao tất cả 10 xe ô tô mà y đã thuê cho Hiển và Kỳ để chiếm đoạt 710 triệu đồng và 3.500 USD sử dụng vào mục đích cá nhân.

Kết luận định giá tài sản, 10 xe mà Tín chiếm đoạt là số tiền gần 5,5 tỉ đồng. Sau khi lấy được xe, Hiển và Kỳ đã tháo các định vị gắn vào ô tô khác hoặc gắn vào xe mô tô để định vị hoạt động nhằm che giấu không để chủ nhân xe phát hiện.

Tiếp theo, các đối tượng này sẽ cắt định vị mang xe sang Campuchia tiêu thụ. Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra đã thu hồi được 3 xe ô tô các loại tại Camphuchia, hiện còn 13 xe chưa thu hồi được.

Đối tượng Hiển hiện đang bị Cục Cảnh sát hình sự Campuchia bắt giữ cũng với thủ đoạn tiêu thụ xe ô tô của Việt Nam, còn Kỳ hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang