Đắk Nông:

Bắt giữ nhóm đối tượng thuê xe ô tô, dùng súng đi trộm cắp liên tỉnh

Thứ Tư, 15/03/2017 00:32  | Bảo Bình

|

(CAO) Ba đối tượng thuê xe ô tô 7 chỗ từ TP.HCM lên các tỉnh Tây Nguyên rồi tìm các kho hàng nông sản tách biệt với nhà dân để trộm cắp tài sản. Đặc biệt, có một đối tượng luôn mang theo súng bên người để chống trả khi bị truy đuổi.

Chiều 13-3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) cho biết, vừa bắt giữ ba đối tượng gồm: Nguyễn An Ninh (SN 1975), Nguyễn Huy Tiến (SN 1990, cùng trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Thanh Liêm (SN 1970, trú tại tỉnh Quảng Ngãi) để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, vào đầu tháng 3-2017, Công an huyện Đắk R’Lấp nhận được tin báo của gia đình ông Nguyễn Văn Chào (trú tại tổ 4, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp) về việc kho hàng nông sản của gia đình mình bị kẻ gian cắt khóa, đột nhập lấy trộm tài sản.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đắk R’Lấp đã tiến hành triển khai lực lượng xác minh, điều tra và xác định 3 đối tượng Ninh, Tiến, Liêm có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngày 11-3, khi cả 3 đang chuẩn bị công cụ, phương tiện để thực hiện một vụ trộm tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) thì bị các trinh sát Công an huyện Đắk R’Lấp phát hiện bắt giữ. Tiến hành mở rộng điều tra ba đối tượng trên thì phát hiện chính nhóm này gây ra vụ cướp tại kho hàng nông sản của ông Chào.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thuê ô tô 7 chỗ từ TP.HCM chạy đến các tỉnh Tây nguyên để trộm cắp tài sản. Mục tiêu của nhóm là những kho chứa hàng hóa nông sản biệt lập với nhà của người dân.

Theo cơ quan điều tra, thủ đoạn mà nhóm này là sau khi xác định được mục tiêu, bọn chúng sẽ khi khảo sát địa hình. Sau đó, đợi đến đêm tối chúng đổi biển số giả cho xe ô tô rồi đi đến địa điểm đã xác định dùng kìm cộng lực, xà beng để cắt khóa, cạy cửa kho, đột nhập lấy trộm tài sản.

Đặc biệt, trong trường hợp bị người dân phát hiện, truy đuổi nhóm này sẽ dùng một khẩu súng bắn đạn bi (dạng súng K54) luôn mang bên mình để chống trả. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, nhóm này đã thực hiện thành công nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, trong đó có vụ trộm cắp tại kho hàng nông sản của gia đình ông Chào.

Được biết, cả ba đối tượng trên đều có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản vừa mới ra tù năm 2016, sau đó lại tiếp tục phạm tội. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Đắk R’Lấp tiếp tục mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang