Tóm gọn ‘bà trùm’ buôn bán phụ tùng ô tô trộm cắp

Thứ Ba, 07/02/2017 18:40

|

(CAO) Các chiến sĩ Cảnh sát hình sự CATP.Hà Nội đột kích hai kho hàng và tóm gọn ‘bà trùm’ buôn bán phụ tùng ô tô trộm cắp.

Lực lượng công an đột kích vào kho hàng phụ tùng buôn bán ô tô trộm cắp

Theo Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự CATP.Hà Nội - Trung tá Cao Văn Thái nhận định, nhiều người dân sau khi uống bia quá chén hoặc khi tụ tập bạn bè người thân nên bỏ ô tô một nơi, ở nơi khác và trường hợp dừng đỗ xe bên lề đường ngủ tránh TNGT đã vô tình trở thành ‘con mồi’ của tội phạm trộm cắp lợi dụng sơ hở mà hoạt động phạm tội.

Ngoài ra, tâm lý người dân đi lễ đầu năm tại các đình, chùa, miếu, phủ,… cao, nhu cầu chỗ gửi xe tăng mạnh. Khi không tìm được chỗ gửi, chủ xe vô tư đậu xe lề đường, không ai trông coi; điều này khiến tội phạm trộm cắp phụ tùng có cơ hội thực hiện hành vi.

'Bà trùm' Đào Ngọc Lan tại Cơ quan công an

Nhận định được thực trạng trên, Đội 6 (Phòng CSHS – CATP.Hà Nội) đã lập chuyên án đấu tranh. Trong ngày 6-2, cơ quan cảnh sát điều tra đã triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ tài sản trộm cắp phụ tùng ô tô gồm các đối tượng: Trần Anh Tuấn (SN 1982, trú tại P.Yên Sở, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội); Nguyễn Tiến Huy (SN 1980, trú tại tổ 17, P.Trần Phú, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) và Nguyễn Đình Tuấn (SN 1966, trú tại P.Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội).

Riêng Trần Anh Tuấn và Nguyễn Tiến Huy có tiền án về tội ‘tàng trữ trái phép chất ma túy’ và cả hai đều nghiện ma túy.

Tuấn và Huy khai nhận tại cơ quan công an, giáp Tết đến khi bị bắt, hai đối tượng thường chở nhau đi vòng các tuyến đường vành đai quanh các nghĩa trang, lợi dụng người dân đi tảo mộ đậu xe ô tô không người trông coi sẽ nhanh tay trộm phụ tùng và đem đến chợ Hòa Bình bán cho Nguyễn Đình Tuấn.

Hàng trăm phụ tùng ô tô đắt tiền tại kho hàng

Trong đêm 6/2, Phòng CSHS – CATP.Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan đột kích kho chứa hàng phụ tùng ô tô cũ tại ngõ 31 và 43 phố Đồng Nhân của ‘bà trùm’ - Đào Ngọc Lan (SN 1985, trú P.Đồng Nhân, Q.Hai Bà Trưng). Tại đây, công an thu giữ hàng nghìn loại phụ tùng ô tô có trị giá hàng tỷ đồng như: gương, nẹp, ốp la-zăng, cần gạt nước… ; trong đó có nhiều phụ tùng của siêu xe.

Theo tài liệu của Công an, ‘bà trùm’ – Đào Ngọc Lan buôn bán phụ tùng ô tô từ năm 2010 nhưng không có giấy phép kinh doanh. Bà Lan thường buôn bán các phụ tùng ô tô là tang vật của những vụ trộm cắp.

Trước khi tiến hành đột kích hai cơ sở này, bà Lan luôn nói rằng đang đi lễ ở xa. Nhưng với nghiệp vụ chuyên môn cùng khả năng ứng biến nhạy bén, các chiến sĩ cảnh sát hình sự đã bắt bà Lan lộ diện. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan Công an đã thu giữ toàn bộ phụ tùng tại kho hàng bà Làn và kho hàng của Nguyễn Đình Tuấn tại P.Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang điều tra mở rộng chuyên án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang