Hai kẻ cướp chuyên khống chế phụ nữ, mở cốp xe lấy tài sản

Chủ Nhật, 05/07/2015 17:53  | Cao Danh

|

(CAO) Người bị hại của chúng đều là phụ nữ chạy xe một mình trên đoạn đường vắng vào lúc nửa đêm về sáng.

Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng: Nguyễn Quang Vinh (SN 1996, ngụ phường Bình Đa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và Đới Duy Đại (SN 1995, ngụ xã Phú Điền, huyện Tân Phú, Đồng Nai) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trước khi đi gây án, Vinh và Đại chuẩn bị dao, xe máy phân khối lớn. Người bị hại của bọn chúng là phụ nữ, chạy xe một mình trên đường vắng, vào lúc nửa đêm về sáng.

Một số vụ án mà hai bị can gây ra đã được cơ quan công an xác minh như sau:

Vào lúc 3 giờ sáng ngày 17-10-2014, Đại và Vinh phát hiện chị Đoàn Thị H.D. (SN 1985, ngụ phường Bửu Long) chạy xe Honda Lead một mình trên đường thuộc KP4, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đại liền vượt qua chặn đầu xe chị D. rồi nhảy xuống, rút dao khống chế. Sau khi cướp xe của chị D., cả hai chạy khoảng 2km thì dừng lại, mở cốp xe lấy 2 điện thoại di động iPhone 5 và 300 ngàn đồng rồi bỏ lại xe của chị D. ven đường.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 1-11-2014, phát hiện chị Võ A.T. (SN 1993, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai) chạy xe máy một mình ở ngã tư đường Võ Thị Sáu - Hà Huy Giáp (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa), Vinh và Đại cũng chặn đầu xe chị T., dùng dao khống chế. Sau khi cướp xe, chúng điều khiển xe của nạn nhân đến một đoạn vắng rồi cũng dừng lại mở cốp lấy tiền, điện thoại di động, vứt xe ven đường và tẩu thoát.

Khoảng 1 giờ 45 phút sáng ngày 7-2-2015, Vinh và Đại chạy xe đến khu phố 2, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa thì phát hiện chị Dương T.A.L.(17 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp) chạy xe máy một mình. Chúng vượt lên chặn đầu xe chị L., một trong hai tên nhảy xuống rút dao khống chế, cướp xe. Trước khi tẩu thoát, Vinh còn quay lại nói với chị Linh đi bộ đến đoạn đường phía trước mà lấy lại xe.

Lúc 2 giờ sáng một ngày giữa tháng 4-2015, chị Vũ Thị P. (30 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) điều khiển xe máy đi một mình trên đường thuộc khu phố 12, phường An Bình, Đại và Vinh cũng rút dao khống chế chị P. cướp xe rồi chạy đến chỗ vắng lấy 39 triệu đồng và một điện thoại di động trong cốp xe…

Qua một thời gian điều tra theo trình báo của các nạn nhân, Công an TP.Biên Hòa xác định Vinh là một đối trượng trong vụ cướp tài sản như các nạn nhân trình báo nên tiến hành bắt giữ. Từ lời khai của Vinh, công an tiếp tục bắt giữ Đại.

Vinh và Đại còn khai ngoài các vụ trên, từ tháng 10-2014 đến khi bị bắt, chúng đã thực hiện nhiều vụ cướp khác với cùng thủ đoạn, người bị hại đều là phụ nữ. Công an TP. Biên Hòa đã xác định Vinh và Đại đã thực hiện 8 vụ cướp tài sản của phụ nữ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang