Thêm 1 vụ sạt lở làm hư hại nhà dân

Chủ Nhật, 05/07/2015 16:31  | Minh Tiến

|

(CAO) Sáng 5-7, nhiều người dân vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi may mắn thoát chết trong vụ sạt lở nghiêm trọng diễn ra một đêm trước đó. Vụ việc xảy ra tại khu bực bờ Kênh Lộ (thuộc xã Hiệp Phước, H.Nhà Bè) làm 2 căn nhà cùng nhiều tài sản bị hư hại.

Khu vực xảy ra sạt lở ở Kênh Lộ

Theo ghi nhận của phóng viên, khu vực sạt lở có diện tích khoảng 1000m2, trong đó có 2 căn nhà với 11 nhân khẩu của ông Trần Văn Lộc (46 tuổi) và Trần Thị Liêm (42 tuổi). Theo ông Trần Văn Lộc, thời điểm xảy ra vụ việc (đêm 4-7) cả nhà ông đều đang ngủ bên trong. “Tự nhiên nghe tiếng động lớn, tôi cứ nghĩ là có trộm. Khi chạy ra xem thử thì mới phát hiện hơn 20m đất sát sau nhà đã trôi xuống sông. Lúc đó tôi chỉ kịp quay trở vào nhà để đánh thức gia đình và gom đồ đạc bỏ chạy”.

Ngoài 2 căn nhà nói trên, vụ sạt lở còn làm đìa tôm giống (khoảng 170.000 con) vừa thả được hơn 1 tháng của gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa (67 tuổi) mất trắng. Nỗ lực cứu đìa tôm còn làm 2 người con trai của ông Nghĩa suýt chết trong gang tất.

Phần nền nhà còn sót lại sau vụ sạt lở

Ngay sau khi vụ sạt lở xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt để hỗ trợ người dân di tản, ghi nhận hiện trường. Cho đến sáng 5-7, nhiều hộ dân trong khu vực sạt lở vẫn chưa có chỗ ở ổn định và chưa thể di dời hết tài sản ra khỏi khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang