Nghệ An:

Hai “nữ quái” buôn người lĩnh 24 năm tù giam

Thứ Sáu, 12/06/2015 22:52  | Hương Nhàn

|

(CAO) Ngày 12-6, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Lục Thị Oanh (SN 1968, trú xã Quỳnh Thắng, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Lê Thị Yên (trú tại xã Phú Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa ) mỗi người 12 năm tù giam về tội “mua bán trẻ em”.

Hai bị cáo tại phiên toà

Theo cáo trạng, Lục Thị Oanh và Lê Thị Hoa (trú tại xã Tân Trường huyện Tĩnh gia Thanh Hóa) rủ nhau đi tìm các cô gái nhẹ dạ để lừa bán sang Trung Quốc. Với lời hứa đưa đi du học, Oanh và Hoa đã lừa được cháu Lục Thị Xinh (SN 1999, trú tại xã Quỳnh Thắng, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) và Hà Thị Dựa (SN 1992, trú tại xã Tân Trường, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Hoa nhờ Lê Thị Yên đưa 2 nạn nhân sang Trung Quốc giao cho một người tên Nga không quen biết. Với mỗi người đưa sang Trung Quốc, Hoa sẽ trả cho cả hai, mỗi người 5 triệu đồng.

Sáng ngày 20-10-2014, Oanh đưa Xinh và Dựa ra Thanh Hóa bàn giao cho Yên rồi quay về. Yên đưa hai nạn nhân ra Móng Cái để tìm cách vượt biên sang Trung Quốc bằng đường thủy. Tuy nhiên, khi các đối tượng vừa đặt chân lên đất liền thì bị cảnh sát bắt giữ. Mở rộng điều tra Công an tỉnh Nghệ An bắt thêm Lục Thị Oanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang