Hai “nữ quái” móc túi người nước ngoài sa lưới đặc nhiệm ở Sài Gòn

Thứ Ba, 05/11/2019 06:40

|

(CAO) Thấy nữ du khách người Hàn Quốc đang đi trên đường, hai “nữ quái” dàn cảnh giả vờ đụng vào người nạn nhân rồi nhanh tay móc ví tiền định tẩu thoát thì bị các trinh sát đặc nhiệm ập vào bắt giữ.

Ngày 4-11, Công an Q.1, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Bạch Huệ (52 tuổi, ngụ Q.1) và Lâm Cẩm Loan (46 tuổi, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng tại cơ quan công an

Trước đó vào khoảng 17 giờ 45 cùng ngày, tổ hình sự đặc nhiệm công an Q.1 tuần tra trên các tuyến phố khu vực trung tâm phát hiện đối tượng Huệ đeo bám một nữ du khách người Hàn Quốc với nhiều biểu hiện nghi vấn nên bí mật theo dõi.

Khi đến đường Hàm Nghi (P. Bến Thành, Q.1), đối tượng này áp sát nữ du khách giả vờ đụng vào người rồi nhanh tay móc chiếc ví tiền của nạn nhân chuyền cho Loan. Sau đó, cả hai nhanh chóng đi về phía nhà chờ xe buýt định tẩu thoát thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ cùng tang vật chúng vừa lấy trộm được.

Nữ du khách vui mừng khi được công an trao trả lại tài sản bị móc túi

Qua khám xét, cơ quan công an phát hiện chiếc ví của nữ du khách tên Lee Yoon Jeong (27 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) có hơn 2,1 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác. Đáng nói, khi được cơ quan công an mời trả lại tài sản thì nữ du khách mới biết mình bị móc túi.

Được biết, đối tượng Huệ từng có một tiền án cũng về tội trộm cắp tài sản và mới ra tù cách đây không lâu nhưng lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang