Hải quan sân bay bắt 4kg cần sa vận chuyển từ Mỹ về

Thứ Sáu, 29/06/2018 17:57

|

(CAO) Các đường dây tội phạm ma tuý từ Canada, Mỹ đang tích cực chuyển hướng sang tuồn trái phép cần sa và thuốc lắc qua đường hàng không để đưa vào Việt Nam.

Ngày 29-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vừa phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép 4kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam. Theo đó, qua kiểm tra cơ quan hải quan đã phát hiện 4kg cần sa được đóng gói rất kỹ trong 20 gói nilon, sau đó hút chân không và cất giấu tinh vi trong lô hàng thực phẩm, đồ dùng cá nhân.

Cần sa được đóng gói tuồn vào Việt Nam

Người nhận hàng theo vận đơn là ông P.T.T., ngụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Còn người gửi là một đối tượng ngụ tại bang California, Mỹ. Đây là lô hàng vận chuyển trái phép cần sa thứ 23 qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được phát hiện từ đầu năm đến nay. Tổng trọng lượng cần sa bị thu giữ lên đến 37kg.

Trước đó, vào ngày 19-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã kiểm tra lô hàng quà biếu phi mậu dịch từ Los Angeles – California - Mỹ về Việt Nam do ông L.V.H., ngụ tỉnh Vĩnh Phúc đứng tên người nhận hàng và phát hiện 2,7kg cần sa trong 12 gói nilon hút chân không, cất giấu tinh vi trong lô hàng chứa đồ dùng cá nhân như bánh kẹo, quần áo, dầu gội, giày dép...

Tương tự vào ngày 12-6, Hải quan Tân Sơn Nhất cũng đã bắt giữ liên tiếp hai vụ vận chuyển trái phép tổng cộng 5,2kg cần sa cũng với thủ đoạn như trên do một đối tượng ở TP.HCM và một đối tượng ở Ninh Thuận đứng tên nhận hàng.

Theo cơ quan hải quan, cần sa được người nhập cư trồng nhiều ở Canada, bởi ở Canada chỉ là một tội nhẹ. Ngay cả sau khi bị bắt và kết tội, chỉ có 10% bị đi tù nên dân nhập cư ở Canada tranh nhau trồng “cỏ”, bán qua thị trường tiêu thụ bên Mỹ.

Cùng với đó, hiện nay tại một số bang của Mỹ như Washington, California, Oregon, Colorado, Alaska, việc bán, sử dụng cần sa cho mục đích giải trí là hợp pháp, dù vẫn bị cấm ở mức liên bang. Do đó, dân trồng cỏ ở Canada thay đổi chiến thuật, di chuyển sang bên Mỹ: Seattle, San Francisco, Houston, và ngay cả vùng San Gabriel Valley phía Đông của Los Angeles để trồng cần sa.

Từ đây, cần sa được đóng gói, cất giấu và vận chuyển về Việt Nam để tiêu thụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang