Tiền Giang:

Cặp vợ chồng hành hạ mẹ già 88 tuổi ở Tiền Giang lãnh án

Thứ Ba, 28/04/2020 08:14  | Hữu Vinh

|

(CAO) Ngày 27-4, TAND huyện Chợ Gạo, Tiền Giang đã đưa ra xét xử vụ án hai vợ chồng bạo hành mẹ già 88 tuổi, gây bức xúc dư luận.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Quốc Tuấn (56 tuổi) 3 năm tù giam và vợ Tuấn là Phạm Thị Loan (57 tuổi, cùng ngụ xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) 2 năm 6 tháng tù giam về tội "Hành hạ ngược đãi ông bà cha mẹ, hoặc người có công nuôi dưỡng" theo khoản 2 điều 185 Bộ luật hình sự.

Như đã thông tin, ngày 26-2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều đoạn video do camera ghi lại cảnh một cụ bà bị con dâu và con trai dùng tay và roi đánh đập liên tục vào người.

Theo hình ảnh trên đoạn clip thì một cụ bà đang nằm trên giường thì bị một người phụ nữ và một người đàn ông dùng tay và roi đánh đập liên tục vào người. Theo thời gian hiển thị trên đoạn clip thì sự việc diễn ra vào ngày 24-2-2020. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của 1 bé gái trong nhà. Theo những đoạn clip trên thì cụ bà bị đánh đập ngược đãi nhiều lần trong ngày.

Cụ bà bị bạo hành, ngược đãi trong clip là bà Võ Thị Dung (88 tuổi, ngụ ấp An Khương, xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo). Cặp vợ chồng xuất hiện trong clip là con trai của bà Dung là Võ Quốc Tuấn (56 tuổi) và bà Phạm Thị Loan (57 tuổi, cùng ngụ tại ngụ ấp An Khương, xã An Thạnh Thủy).

Vợ chồng Võ Quốc Tuấn ngược đãi bạo hành mẹ già
Cụ Dung được con gái (áo chấm bi) chăm sóc phụng dưỡng sau khi bị vợ chồng anh trai ngược đãi bạo hành

Bà Võ Thị Dung có 3 người con gồm 1 con trai và 2 con gái. Cách nay gần 2 năm, bà Dung về ở chung nhà với vợ chồng con trai là ông Tuấn với bà Loan. Do cao tuổi, bị mất trí nên trong sinh hoạt cá nhân giữa bà Dung và con trai, con dâu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Thường ngày vợ chồng ông Tuấn thường xuyên chửi mắng, dùng tay, dùng cây đánh đập ngược đãi mẹ già. Hình ảnh trong nhiều đoạn clip đã thể hiện rõ: khi làm vệ sinh cho mẹ chồng, bà Loan dùng tay và cây đánh mạnh vào phía hông, mông và cả tát vào mặt bà cụ, kéo lê bà cụ trên giường kèm theo những lời lẽ khiếm nhã. Ông Tuấn cũng đánh vào lưng người mẹ già.

Bình luận (0)

Lên đầu trang