Hàng nghìn người dân xin giảm án tử cho hung thủ giết vợ và cha vợ

Thứ Bảy, 28/11/2015 20:07  | Lê Huân - Linh Vũ

|

(CAO) Hàng ngàn người dân có mặt tại phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Hải Liêm (48 tuổi, ngụ TT Lương Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đồng tình kiến nghị HĐXX giảm hình phạt, cho bị cáo có cơ hội được sống.

Ngày 27-11, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên toà lưu động, xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hải Liêm can tội giết người. Nạn nhân là vợ và cha vợ của chính hung thủ.

Liêm tại toà - Ảnh: Lê Huân

Theo cáo trạng, Liêm cùng vợ là Đỗ Thị Thu Sương (44 tuổi) và 2 con sống chung với cha mẹ vợ là ông Đỗ Văn Sơn và bà Hà Thị Mỹ Phượng tại KP.Lương Tây, TT Lương Sơn, huyện Bắc Bình.

Từ năm 2014, vợ chồng Liêm thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do bà Sương có quan hệ bất chính với Trần Văn Sáng - tài xế lái xe cho dịch vụ cho thuê xe ô tô của gia đình Liêm.

Khoảng 17 giờ ngày 3-9, Liêm đi làm về nhà thì cãi nhau với vợ do bất đồng trong công việc. Lời qua tiếng lại, bà Sương xác nhận mình ngoại tình với Sáng và khẳng định không muốn sống chung với Liêm nữa.

Bà Sương đuổi chồng ra khỏi nhà đồng thời gom quần áo chồng ném đi. Liêm níu kéo tình cảm nhưng bất thành. Đến khoảng 1 giờ ngày 4-9, Liêm hỏi vợ chuyện tiền bạc của gia đình nhưng bà Sương chỉ cho nói: “giờ ông đi thì đi chứ ông không có tài sản gì mà hỏi”.

Người dân kiến nghị HĐXX giảm án cho Liêm - Ảnh: Lê Huân

Tức giận, Liêm lấy dao đâm 2 nhát vào ngực và lưng vợ. Nghĩ rằng việc vợ ngoại tình phần lỗi của ông Sơn vì đã bao che cho con gái và thường xuyên coi thường mình nên trong cơn cuồng sát Liêm đến phòng đâm cha vợ 6 – 7 nhát dao.

Gây án xong, Liêm tự sát nhưng chỉ bị thương. Bà Sương và ông Sơn chết trên đường đi cấp cứu.

Nhận thấy hành vi của Liêm là đặc biệt nghiêm trọng nên Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận đề nghị khung hình phạt cao nhất.

Tuy nhiên, gia đình các nạn nhân gồm mẹ vợ và hai con của Liêm cùng hàng ngàn người dân có mặt tại phiên toà đồng tình kiến nghị HĐXX giảm hình phạt, cho bị cáo cơ hội được sống.

Xét thấy bị cáo là người có nhân thân tốt, có hơn 3 năm đi bộ đội tại Campuchia. Hành vi của bị cáo xuất phát do uất ức bởi vợ công khai ngoại tình và cha vợ cư xử tệ bạc. Do đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hải Liêm mức án tù chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang