TPHCM: Băng nhóm dùng súng cướp cửa hàng bách hóa Xanh sa lưới

Thứ Năm, 02/04/2020 13:11

|

(CAO) Sau khi dùng súng thực hiện vụ cướp hết sức táo tợn ở cửa hàng bách hóa Xanh, các đối tượng trong băng nhóm đã bỏ trốn về Quảng Ngãi và Bình Thuận, nhưng vẫn không thoát được sự truy bắt của công an.

Lần theo băng cướp táo tợn

Sáng nay (2-4), tại Trung tâm Báo chí TP.HCM, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Cơng an TPHCM đã họp báo cung cấp thông tin về vụ dùng súng cướp tài sản hết sức táo tợn xảy ra tại cửa hàng bách hóa Xanh ở địa chỉ số 3 đường Sơn Kỳ (P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú) gây xôn xao dư luận.

Ba đối tượng thực hiện vụ cướp hết sức táo tợn

Theo đó, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng gồm Lê Quốc Bảo (SN 1996), Lê Văn Phú (SN 1997) và Nguyễn Hữu Việt (SN 1995, cùng quê Quảng Ngãi, tạm trú P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú) về tội cướp tài sản. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang củng cố hồ sơ xử lý vợ của đối tượng Lê Quốc Bảo có dấu hiệu “che dấu tội phạm”.

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ 55 phút tối 27-3, hai thanh niên mặc áo khoác màu đen, đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang đến trước cửa hàng bách hóa Xanh. Sau đó, đối tượng ngồi sau nhảy xuống xe dùng một khẩu súng uy hiếp nhân viên đang ngồi trước cửa hàng khiến người này phải bỏ chạy vào trong.

Lúc này, đối tượng còn lại cũng dừng xe, hai tay cầm hai con dao tiến vào cửa hàng cùng đồng bọn uy hiếp nhân viên cửa hàng bách hóa Xanh rồi cướp số tiền 61,3 triệu đồng cùng 1 CPU máy tính tại khu vực quầy thu ngân trước khi tẩu thoát.

Tang vật vụ cướp

Ngay sau khi vụ cướp táo tợn xảy ra, Ban Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra phá án. Từ hình ảnh camera an ninh ghi lại, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan công an đã khoanh vùng được nghi can gây án.

Ngày 30-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp với Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ được đối tượng Lê Quốc Bảo khi hắn vừa lẩn trốn về quê cùng với vợ. Đến ngày 31-3, công an tiếp tục bắt giữ thêm đối tượng Lê Văn Phú là người đã trực tiếp bàn bạc thực hiện vụ cướp trên với Bảo.

Khai thác nhanh hai đối tượng, chúng thừa nhận cùng với một người tên Việt bàn bạc thực hiện vụ cướp nhưng không rõ lai lịch cũng như nơi ở. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã nhanh chóng bắt được đối tượng Nguyễn Hữu Việt là kẻ cầm súng uy hiếp nhân viên cửa hàng bách hóa Xanh khi hắn đang lẩn trốn tại một địa điểm ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Bần cùng sinh … đạo tặc!

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam – Trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an T.HCM cho biết, tại cơ quan công an, ba đối tượng Việt, Bảo và Phú đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đối tượng Việt cho biết thiếu nợ ngân hàng rất nhiều nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên không có việc làm và không có tiền để trả nợ.

Hai đối tượng Bảo và Phú cũng đang rơi vào tình trạng thất nghiệp nên khi được Việt rủ đi cướp để có tiền tiêu xài thì chúng đều đồng ý tham gia. Chúng nhận định trong thời buổi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên người dân hạn chế ra đường là thời cơ thuận lợi để ra tay.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam khuyến cáo người dân cảnh giác mỗi khi ra đường buổi tối

Để thực hiện kế hoạch của mình, chúng phân công Phú đi tìm các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn Q. Tân Phú để dễ bề ra tay. Tuy nhiên, Phú không tìm được địa điểm nào thuận lợi nên Việt và Bảo chạy chiếc xe Exciter gắn biển số giả đi tìm.

Chiều 27-3, Việt và Bảo ghé ngang qua cửa hàng Bách hóa Xanh thấy vắng người nên quyết định ra tay. Chúng nghĩ thời điểm này vào cuối tuần, chắc chắn trong cửa hàng sẽ có nhiều tiền nên quyết định đến tối cùng ngày sẽ gây án.

Đúng kế hoạch, Việt phân công Bảo cầm dao, còn mình cầm súng xông vào cướp tiền. Trước khi bỏ đi, chúng cướp luôn 1 CPU máy tính vì nghĩ hình ảnh camera sẽ lưu trong đó.

Clip diễn biến vụ cướp táo tợn:

Sau khi thực hiện vụ cướp, chúng đưa biển số giả và đầu CPU cho Phú đi vứt phi tang. Sau đó, chúng chia nhau mỗi người một ngả bỏ trốn nhưng vẫn không thoát.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, một số người bị mất việc làm, nợ nần túng thiếu có thể làm liều. Đồng thời, lợi dụng tình hình vắng vẻ nên bọn tội phạm có thể gia tăng hoạt động. Vì vậy, người dân cần phải hết sức cảnh giác, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ hạn chế ra đường trong thời điểm này để tránh làm mồi cho bọn cướp. 

TPHCM: Khẩn trương điều tra vụ cướp táo tợn tại cửa hàng Bách hóa xanh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang