Hất cán bộ Công an lên nắp capo, tài xế lãnh hơn 14 năm tù

Thứ Ba, 30/01/2024 18:14

|

(CAO) Xác định việc bị hại không chết là nằm ngoài ý thức, mong muốn của bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 14 năm 6 tháng tù với tình tiết định khung là “giết người đang thi hành công vụ”.

Ngày 30-1, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trịnh Hồng Đăng (SN 1981, ngụ quận Cầu Giấy, Hà Nội, là đối tượng có 4 tiền án về các tội cướp tài sản, trộm cắp, lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản) ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, ngày 5-4-2023, một tổ công tác của UBND và Công an phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) gồm 6 người tiến hành làm nhiệm vụ phân luồng, chống ùn tắc trên địa bàn. Khi đó, Trịnh Hồng Đăng điều khiển ô tô từ đường ven hồ Hạ Đình ra phố Khương Đình đi vào đường cấm.

Bị cáo Trịnh Hồng Đăng tại toà

Tổ công tác phát hiện vi phạm của Đăng nên một người đứng ở đầu xe, yêu cầu đối tượng dừng lại để kiểm tra hành chính. Không chấp hành, Đăng lùi xe rồi đánh lái ra, phóng đi thẳng. Do vậy, 2 cán bộ công an cùng 2 cán bộ tự quản liền đuổi theo xe của Đăng và đến khi gặp chỗ đông người, anh Trần Việt Tú (SN 1990, cán bộ CAP Hạ Đình) chặn được đầu xe lại.

Cùng lúc, một cán bộ công an khác tiến tới, mở cửa xe ô tô của Đăng, yêu cầu anh ta ra ngoài. Không những tiếp tục không chấp hành, Đăng còn lùi xe lại rồi bất ngờ rú ga khiến anh Tú bị hất lên nắp capo, bám vào cần gạt nước và không thể xuống được.

Đăng tiếp tục phóng xe chạy thêm 200m mới đánh lái, hất cán bộ công an xuống đường, rồi đến một gara, sửa chữa các vết xước trên ô tô trước khi bỏ trốn.

Bị truy nã, Trịnh Hồng Đăng bị bắt sau đó 4 tháng. Trong khi đó, anh Trần Việt Tú bị gãy xương đùi và một số thương tích khác với tổng tỉ lệ tổn hại sức khỏe lên đến 38%.

Cơ quan tố tụng xác định, hành vi của Trịnh Hồng Đăng đã phạm vào tội “Giết người”, theo quy định tại khoản 1, Điều 123 - BLHS. Việc bị hại không chết là nằm ngoài ý thức, mong muốn của bị cáo.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Trịnh Hồng Đăng mức án 14 năm 6 tháng tù với tình tiết định khung là “giết người đang thi hành công vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang