Hậu quả kinh hoàng từ cuồng ghen

Thứ Tư, 13/01/2021 10:23  | Thiện Thảo

|

(CATP) Những tháng cuối năm 2020 và ngày đầu năm 2021, một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long xảy ra nhiều vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Điều đáng nói, hung thủ và nạn nhân từng đầu gối tay ấp. Do ghen tuông mù quáng, các đối tượng ra tay tàn độc đối với người thân của mình. Bất ngờ hơn là thời gian gần đây kẻ gây án phần lớn là những người cao tuổi.

GHEN BẤT CHẤP

Chiều 10-1, Công an xã Mong Thọ B (huyện Châu Thành, Kiên Giang) tiếp người đàn ông với gương mặt thất thần, còn mùi rượu và áo dính vài giọt máu: "Tôi tự thú vì đập đầu vợ và giết con riêng của vợ". Nói rồi, người đàn ông ngồi xuống bàn. Lập tức cán bộ công an báo cáo với Công an huyện và xác định đối tượng tên đối tượng là Nguyễn Văn Cọp (SN 1963, quê TP.Cần Thơ, tạm trú ấp Phước Chung, xã Mong Thọ B); nạn nhân là bà Nguyễn Thị Diễm (SN 1975) cùng con riêng là Nguyễn Văn Dương (SN 1995, đều ngụ địa chỉ trên).

Ghen tuông là điều khá bình thường trong tình cảm. Ở mức độ vừa phải, nó khiến cho tình yêu thêm thú vị và bền chặt. Tuy nhiên, khi cơn ghen xảy ra thường xuyên và trở nên mất kiểm soát thì bạn cần phải xem lại. Nếu được điều trị đúng cách, người bệnh sẽ dần dần kiểm soát được những cơn ghen, đồng thời có được sự thanh thản trong tâm hồn. Để làm được điều này, bác sĩ trị liệu phải có sự đánh giá toàn diện về bệnh nhân, từ đó tìm ra nguồn gốc dẫn đến sự ghen tuông phi lý. Bác sĩ cũng sẽ sớm xác định mức độ nghiêm trọng của bệnh, giúp bệnh nhân nắm rõ tình trạng hiện tại.

Theo người dân địa phương, hơn 3 năm trước, một lần đến nhà người bạn ở xã Mong Thọ B, ông Cọp bị tiếng sét ái tình với bà Diễm, người bán vé số. Những lúc uống cà phê tâm sự, ông Cọp chia sẻ cùng người phụ nữ đã một lần gãy gánh và đang nuôi con. Sau đó, ông dọn đến phòng trọ của sinh sống như vợ chồng với mẹ con bà Diễm. Thời gian gần đây, việc bán vé số khó khăn, ông Cọp lại thường uống rượu rồi tìm cách gây sự với vợ nên bà Diễm lánh mặt chồng. Cho rằng vợ đã thay lòng đổi dạ, ông Cọp tìm cách trả thù tình.

Chiều 10-1, sau khi nhậu xong, Cọp về nhà thì thấy bà Diễm đang ở nhà hàng xóm nên kêu về đưa tiền (bán vé số) nhưng bà Diễm vờ không nghe thấy. Còn Dương thì lớn tiếng bênh vực mẹ. Cơn cuồng ghen nổi lên, Cọp bỏ ra chợ Cầu Móng mua con dao rồi đến nhà bà Diễm. Thấy Dương đang đứng, Cọp bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát cho đến khi gãy cán mới dừng lại. Dương bỏ chạy được vài mét thì gục xuống đất do bị thương nặng. Chưa dừng lại ở đó, Cọp còn lấy cây chài bằng gỗ đập vào đầu bà Diễm gây thương tích. May mắn, Dương được người dân đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Các đối tượng gây án

Theo báo cáo của công an khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tội phạm giết người do mâu thuẫn tình cảm thời gian gần đây khi nhiều hung thủ ở độ tuổi từ 49-75 nhưng lại ghen bất chấp. Chiều 11-11-2020, Trần Bình Trọng (SN 1967, ngụ huyện Châu Thành, Bến Tre) dự đám giỗ nhà mẹ vợ tại xã An Khánh, huyện Châu Thành. Tại đây, Trọng gặp và ngồi chung bàn với Đặng Hữu Phước (SN 1968, ngụ xã Tam Phước, huyện Châu Thành). Do nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với Phước nên sau khi uống rượu, Trọng nảy sinh ý định giết người này. Trong lúc nói chuyện, Trọng rút dao cắt cổ và đâm nhiều nhát vào người ông Phước khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Trọng đến Công an xã An Khánh đầu thú.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cũng đã điều tra hành vi giết người vì ghen của bị can 76 tuổi. Trước đó, Công an Bạc Liêu khởi tố, bắt giam Trần Đình Thanh (SN 1945, ngụ P7, TP.Bạc Liêu) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Theo điều tra ban đầu, ông Thanh có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với bà T.T.K (SN 1980, ngụ ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành, TP.Bạc Liêu).

Đầu năm 2020, ông Thanh phát hiện bà K. quen người đàn ông khác nên thường xuyên ghen tuông, cự cãi lớn tiếng với vợ hờ. Khoảng 6 giờ ngày 14-6, trong lúc bà K. đang ngủ, ông Thanh dùng dao chém nhiều nhát vào vùng mặt, đầu khiến bà K. trọng thương. Sau khi gây thương tích cho người tình, ông Thanh bỏ trốn. Bà K. may mắn được người dân phát hiện kịp thời đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu nên giữ được mạng sống. Qua quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu đã bắt Thanh khi đang trốn tại nhà người thân ở P1, TP.Bạc Liêu.

Nguyễn Tấn Phước (SN 1967, ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) bị Công an huyện Bình Tân (Vĩnh Long) khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Qua xác minh, Phước và chị N.N.G (SN 1979, ngụ xã Tân Lược, Bình Tân) chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn từ tháng 11-2018. Đến tháng 10-2019, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền bạc và Phước hay ghen tuông nên chị G. chủ động chia tay. Sau đó, G. quen biết và nảy sinh tình cảm với Nguyễn Tấn Bình (SN 1984, ngụ xã Tân Bình, huyện Bình Tân).

Ngày 30-4-2020, Phước chạy xe đến nhà tìm chị G. thì phát hiện người tình cũ và Bình đang ở trong phòng. Tức giận, Phước lấy con dao xông vào chém nhiều nhát vào đầu, tay chân của Bình và G. Kết quả giám định, tỷ lệ thương tật của Bình 58% và chị G. 7%. Được biết, Phước có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản.

TỰ GIẢI QUYẾT HẬU QUẢ

Sáng 3-1, tại ấp Giồng Cát (xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, An Giang) xảy ra vụ chết người, nạn nhân là Nguyễn Thị Khá (SN 1991). Kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Khá và Đỗ Quang Tính (SN 1992, ngụ ấp Ninh Phước, xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn, An Giang) sống như vợ chồng. Hằng ngày, cả hai mưu sinh bằng nghề sửa xe tại tiệm Tính, trước nhà mẹ ruột. Đến 15 giờ ngày 2-1, hai người xảy ra mâu thuẫn. Khá cho rằng Tính mượn 2,5 triệu đồng của hàng xóm để cho bạn gái khác nên bỏ về nhà mẹ ruột.

Nơi Cọp ra tay tàn độc với vợ và con riêng

Khoảng 3 giờ sau, Khá dùng dao đâm vào bụng. Sáng 3-1, Khá chết trên đường đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tri Tôn. Tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi, Công an tỉnh An Giang nhận định đây là vụ tự tử do mâu thuẫn ghen tuông tình ái.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang làm rõ vụ chồng đâm chết vợ cũ rồi treo cổ tự tử. Tối 22-11-2020, chị Lâm Thị Bích (SN 1972, ngụ ấp Phong Lưu, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, Cà Mau) đang nằm võng trước hiên nhà cha mẹ đẻ thì bị Hồ Văn Do (SN 1973, chồng cũ) dùng dao đâm tử vong. Gây án xong, Do bỏ trốn. Ba ngày sau, người dân phát hiện đối tượng đã treo cổ tự tử. Theo điều tra, chị Bích và Do vừa ra tòa ly hôn hôm 18-11 và chị Bích vẫn sống chung trong căn nhà cũ, đến tối thì sang ở nhà cha mẹ đẻ gần đó.

Khi nghe người tình là chị N.T.C.T (SN 1993, quê xã Trung Thành Đông, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) chia tay, Huỳnh Nguyễn Thiện Khiêm (SN 1992, ngụ H.Tam Bình, Vĩnh Long) cũng ra tay sát hại rồi tự tử. Năm 2012, Khiêm quen và có tình cảm với chị T. Năm 2020, cả hai thuê nhà trọ ở ấp Phước Hòa (xã Hòa Phú, H.Long Hồ, Vĩnh Long) sống chung như vợ chồng. Chiều 9-6-2020, Khiêm đến phòng trọ gặp T. thì xảy ra mâu thuẫn.

Nghe người tình đòi chia tay, Khiêm bóp cổ khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Khiêm dùng dây điện để tự tử nhưng bất thành nên lấy dao và lưỡi lam cắt cổ tay; đồng thời uống thuốc ngủ và thuốc diệt cỏ nhưng không chết. Đến rạng sáng hôm sau, Khiêm gọi điện báo công an. Khi vào kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chị T. tử vong, còn Khiêm đang trong tình trạng nguy kịch nên nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu và đã thoát chết.

Ngày 11-1, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Thái An (SN 1970, ngụ xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang) về hành vi giết người. Khoảng 14 giờ 30 ngày 17-11-2020, ông Huỳnh Ngọc Tân (SN 1981, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) trong lúc đang tưới cây tại vườn của bà Lê Thị Kim Chi (SN 1980, ngụ xã Tân Trung, thị xã Gò Công) thì phát hiện nạn nhân nằm chết trước cửa nhà, trên người có nhiều vết thương. Tại hiện trường có 1 con dao và 1 cái kéo.

Nhận tin báo, Công an thị xã Gò Công phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. Trong lúc công an truy tìm hung thủ thì nhận được tin ông An đang cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Chợ Gạo do uống thuốc trừ sâu. Sau đó, An được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang để tiếp tục điều trị. Nguyên nhân vụ việc được xác định do An và Chi có mối quan hệ tình cảm nam nữ. Thời gian gần đây, An phát hiện Chi vẫn còn dành tình cảm cho chồng nên ghen tuông rồi ra tay sát hại người tình, sau đó uống thuốc sâu tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang