Anh truy sát gia đình em gái, 3 người thương vong: Vì món nợ 3,6 tỷ đồng?

Chủ Nhật, 15/09/2019 09:48  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân khiến người anh trai xuống tay đâm chém các thành viên trong gia đình em gái xuất phát từ món nợ 3,6 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ anh truy sát gia đình em gái, sáng 15-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào tối hôm qua tại phường Chùa Hang, TP.Thái Nguyên, làm 3 người thương vong.

Vào tối qua, ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Công an Thái Nguyên đã nhanh chóng đến hiện trường, bắt giữ thủ phạm là Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tổ 2, phường Thịnh Đán, TP Thái Nguyên).

Theo đó, khoảng 18 giờ 30 phút tối 14-9, Hồng đến nhà em gái là bà Bùi Thị Hà (SN 1959, ở tổ 14, phường Chùa Hang, TP Thái Nguyên) để giải quyết mâu thuẫn nợ nần. Tại đây, Hồng và gia đình bà Hà có to tiếng cãi vã.

Nghi can Hồng bị bắt sau khi gây án.

Do trước khi đến nhà em gái, Hồng đem theo 1 con dao nhọn giấu trong túi quần, 1 con dao bầu và 1 khẩu súng cạc-bin chứa 3 viên đạn để trong bao đựng vợt cầu lông, cùng một chai xăng.

Khi những mâu thuẫn cãi vã không được dung hòa, Hồng đã cầm dao truy sát các thành viên gia đình bà Hà. Ngoài bà Hà bị Hồng chém dẫn tới tử vong, còn có ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954), chồng bà Hà và anh Nguyễn Thành Vương (SN 1981), là con rể bà Hà bị chém trọng thương.

Bước đầu xác định nguyên nhân, khi đến nhà bà Hà, Hồng đã nhắc về khoản tiền mà anh Vương đang nợ Hồng, dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô xát.

Trong cơn tức giận Hồng đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người anh Vương, khiến anh này ngã gục xuống. Thấy vậy, bà Hà và ông Thành cùng hai người khác trong gia đình lao vào khống chế Hồng.

Trong lúc giằng co, Hồng đã dùng dao đâm vào người vợ chồng bà Hà, khiến bà Hà tử vong do vết đâm sâu vào ngực trái; ông Thành bị nhiều nhát dao đâm trọng thương.

Con hẻm nơi xảy ra án mạng đau lòng.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu được xác định, các thành viên trong gia đình bà Hà đã vay tiền của ông Hồng nhiều lần với tổng số tiền 3,6 tỷ đồng nhưng đến nay chưa trả.

Sau nhiều lần đòi nợ không thành, Hồng đã ôm hận và nảy sinh ý định giết người rồi tự sát.

Trao đổi với phóng viên, một bảo vệ trực tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, đồng thời cũng là người trực tiếp hỗ trợ các nạn nhân đưa vào phòng cấp cứu cho biết, ông Thành bị thương nặng hơn người con rể của mình, cả hai người đều có nhiều vết thương trên cơ thể.

“Ông bố bị thương ở ngực và bụng hở cả nội tạng ra, còn người con (anh Vương) bị thương ở ngực và phía mạn sườn. Hai bố con đã được sơ cứu rồi mới chuyển lên bệnh viện", nam bảo vệ này chia sẻ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Thái Nguyên khẩn trương điều tra, làm rõ.

Anh trai dùng dao truy sát gia đình em gái, 3 người thương vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang