Hồ sơ vụ án:

Cuốn nhật ký cháy đen tố cáo gã bạn trai người Hàn độc ác

Chủ Nhật, 12/04/2020 16:19

|

(CATP) Gây ra cái chết của cô giáo dạy tiếng Việt, cũng là người yêu của mình trong cơn ghen tuông, gã đàn ông quốc tịch Hàn Quốc đã cẩn thận tính toán cách phi tang xác cô gái và đối phó với cơ quan điều tra.

Vụ án tưởng chừng đã đi vào bế tắc vì mọi manh mối đều bị đốt thành tro. Tuy nhiên, từ đám tro tàn ấy, các cán bộ Kỹ thuật Hình sự đã phục dựng được manh mối để lần ra kẻ thủ ác.

Dấu vết trong đám tro tàn

14h chiều 4-9-2008, nhận được tin báo của chủ bãi vật liệu xây dựng tại khu dự án Đông Nam, phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) về một thi thể bị đốt cháy đen ở bãi đất trống cách xa khu dân cư, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng Kỹ thuật hình sự-CATP Hà Nội và CAQ Cầu Giấy lập tức có mặt tại hiện trường.

Giữa đám cỏ mọc um tùm đến ngang đầu gối,tử thi nằm co quắp trên đống gạch vụn, bị đốt cháy toàn thân, lộ cả xương mặt, xương sọ, xương chân tay, rất khó nhận dạng và bị nhét trong một chiếc va ly có khóa kéo, kích thước 80x60x40cm. Chiếc va ly đựng xác nạn nhân xấu số cũng như tất cả các vật dụng đều bị lửa thiêu rụi, chỉ trơ lại khung sắt.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định, nạn nhân là nữ giới có độ tuổi từ 20-30, cao khoảng 1,50m, tóc nhuộm nâu dài chấm vai, dây buộc tóc màu vàng, mặc áo màu vàng có chun giữa eo, không mặc quần…Điều đáng chú ý, có những dấu hiệu cho thấy trước khi chết, nạn nhân có quan hệ tình dục.

Giải phẫu tử thi xác định, nạn nhân tử vong do ngạt cơ học cấp trước khi bị đốt. Cách vị trí thi thể nằm khoảng chục mét, các điều tra viên thu được 1 vỏ chai nước Seven Up loại chai nhựa 1,5 lít, còn nồng nặc mùi xăng.

Đêm hôm trước, Hà Nội đổ mưa, có nơi mưa rất to nhưng thật kỳ lạ, khu vực hiện trường chỉ mưa lất phất, vì thế, mặc dù bị than hóa nhưng các đồ vật gần như được giữ nguyên vẹn. Bên trong chiếc va ly đựng xác nạn nhân còn có chùm chìa khóa 3 chiếc, bấm móng tay, 1 chiếc điện thoại di động đã cháy, chiếc ví nhựa bên trong có 1.500 đồng tiền xu.

Đặc biệt, các kỹ thuật viên hình sự còn phát hiện có một cuốn sổ có bìa da màu nâu đỏ bị cháy trụi 1 phần. Bóc tách một số trang bị cháy hoàn toàn ở phía ngoài, các anh phát hiện đó là 1 cuốn nhật ký vẫn còn nhìn rõ chữ viết.

Cẩn trọng thu cuốn sổ này, các kỹ thuật viên chuyển về Viện khoa học hình sự-Bộ Công an để phân tích, giám định, khôi phục lại nội dung chữ viết bên trong. Tuy nhiên, việc giám định hết sức khó khăn, bởi cuốn sổ chỉ còn là nắm tro giấy, một sơ suất nhỏ cũng khiến nó vỡ vụn. Các giám định viên sử dụng một loại keo xịt gôm thông dụng làm vật dẫn khiến các tờ giấy đã than hóa cứng lại, sau đó dùng các panh bóc ra từng mảnh nhỏ… Rồi các mảnh nhỏ ấy được ghép lại với nhau, đưa lên máy soi chiếu phát quang chữ viết.

Lật đến trang cuối cùng, các giám định viên thấy nổi lên những nét chữ tượng hình, kiểu Hán tự và một số chữ tiếng Việt. Chụp ảnh lại trang viết đã bị than hóa này, những dòng chữ "âm bản" nổi lên được các chuyên gia xác định đây là chữ Hàn Quốc có nội dung: "Tôi đã gặp rất nhiều rủi ro ở Việt Nam… Tôi đã cùng người chết đến HCCB. Ngay sau khi gây ra việc này, tôi hy vọng tình yêu của Chúa sẽ giúp đỡ cho tôi…". Dưới những dòng chữ ấy là một số chữ tiếng Việt viết với nét chữ nguệch ngoạc dường như của người đang học tiếng Việt.

Cuốn nhật ký bị cháy rụi tại trường

Gã nhân tình độc ác

Chiều 4-9, trên cơ sở kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và nguồn tin ban đầu, Ban chuyên án nhận định, nơi phát hiện xác nạn nhân chỉ là hiện trường phụ. Nạn nhân bị hung thủ giết chết ở nơi khác rồi nhét xác vào va ly, chuyển đến khu vực trên đổ xăng, đốt phi tang. Dù đã tính toán rất kĩ, xóa sạch mọi vết tích bằng cách đốt thành tro mọi đồ dùng của nạn nhân, nhưng hung thủ vô tình vẫn để lại dấu vết, đó là những dòng chữ ở trang cuối cuốn nhật ký mà hắn cố tình đốt cùng nạn nhân hòng xóa tội ác.

Từ những dòng chữ thu được, cơ quan điều tra nhận định, chữ viết trong cuốn sổ rất thuần thục, chứng tỏ những nét chữ ấy do một người Hàn Quốc viết ra. Còn nội dung cho thấy, kẻ viết dòng chữ này và nạn nhân có mối quan hệ yêu đương với nhau.

Kim Ki Jong tại buổi khám nghiệm hiện trường vụ án.

Cùng với việc khám nghiệm hiện trường, tử thi, Ban chuyên án cũng đã đồng thời chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các quân, huyện, thị xã tập trung sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng làm rõ vụ án. Danh tính của nạn nhân được xác định là Đào Thị Huệ (SN 1987, ở xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), sinh viên năm thứ tư khoa tiếng Hàn, Trường đại học Hà Nội, hiện đang thuê trọ tại thôn Kiều Mai, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm. Còn nghi can gây án cũng được cơ quan điều tra khoanh vùng, đó là Kim Ki Jong, quốc tịch Hàn Quốc, người thuê Huệ dạy tiếng Việt.

Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập, chiều 8-9-2008, cơ quan CSĐT-CATP Hà Nội thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Kim Ki Jong (SN 1982, quê ở Jeara, Bukdo, Kimje, Hàn Quốc, thuê trọ tại nhà 8/A4, khu tập thể Trường đại học Hà Nội) về hành vi giết người.

Lúc đầu, trước cơ quan điều tra, Jong chưng ra những chứng cứ ngoại phạm mà sau này, khai với CQĐT, anh ta kể rằng, suốt mấy ngày trước khi bị bắt, đã tính toán rất kĩ từng câu trả lời với bạn bè của Huệ và cơ quan chức năng Việt Nam. Tuy nhiên, với các chứng cứ, tài liệu thu thập, trong đó có dòng chữ trong cuốn sổ cháy đen, CQĐT đã buộc Jong phải cúi đầu nhận tội.

Jong khai, cuối tháng 4-2008, được người quen giới thiệu, anh ta gặp và thuê Huệ dạy tiếng Việt cho mình. Từ mối quan hệ cô trò, hai người gần gũi nhau nên nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng 17h30 ngày 3-9, tan học, Huệ đến phòng trọ của Jong. Sau phút "ái ân", trong lúc chuyện trò, tâm sự, Huệ vui miệng kể với Jong về quan hệ tình cảm với một người đàn ông trước đó.

Nổi máu ghen tuông khiến cho hai người xảy ra cãi vã, to tiếng, nên khi thấy Huệ vào nhà vệ sinh, Jong đẩy cô ngã ngửa xuống nền gạch rồi nhảy lên dùng hai tay bóp cổ cho đến chết. Nhìn xác Huệ, Jong bắt đầu nghĩ đến chuyện phi tang, trốn tránh tội lỗi.

Gã nhân tình độc ác đã nhét thi thể Huệ cùng tư trang vào va ly rồi mua 2,5 lít xăng đựng trong 3 chiếc vỏ chai Seven Up rồi thuê xe taxi chạy về khu Trung Hòa đốt xác phi tang. Song Jong không ngờ, mặc dù bị đốt cháy thành than nhưng cuốn sổ tay vẫn còn nguyên dạng với những dòng chữ bên trong khiến hắn sa lưới pháp luật chỉ sau 4 ngày gây án.

Hung thủ Kim Ki Jong

Cùng với việc lấy lời khai của Jong, cơ quan điều tra còn giám định ADN và kết luận, mẫu tinh dịch thu được trong âm đạo nạn nhân trùng khớp với mẫu ADN của Jong.

Bốn tháng sau khi gây án, Kim Ki Jong bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù chung thân về tội giết người. Do gia đình nạn nhân kháng cáo, tại phiên phúc thẩm của TAND tối cao tại Hà Nội, Jong đã bị tăng án tử hình. May mắn, sau khi viết đơn xin tha tội chết, Jong được Chủ tịch nước ân giảm xuống án chung thân và được dẫn độ về Hàn Quốc chấp hành án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang