Vụ thảm sát 6 người chết ở Bình Phước:

Hung thủ đã theo dõi như thế nào để biết gia chủ sơ hở?

Thứ Tư, 08/07/2015 17:45  | Đại Nghĩa

|

(CAO) Nhóm hung thủ gây án lúc camera bị ngắt, gia đình nạn nhân ngủ say, khống chế người có sức phản kháng mạnh nhất. Mọi chứng cứ tại hiện trường rất ít và bất lợi cho việc điều tra.

Cho đến chiều nay (8-7), công an vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường để truy lùng nhóm hung thủ gây tội ác tày trời. Song song đó, công tác lấy lời khai những người liên quan vẫn diễn ra.

Dấu vân tay của hung thủ in trên tường rào của gia đình nạn nhân

Từ những thông tin mà công an cung cấp với báo chí cho thấy, hung thủ là một nhóm đối tượng bởi hiện trường có rất nhiều dấu vân tay và con số nạn nhân là 6 người nên một người không đủ thời gian để đối phó lại sự phản kháng của các nạn nhân.

1. Căn biệt thự của vợ chồng ông Mỹ rộng hơn 1.000m­­2 nằm ngay quốc lộ 13, kín cổng cao tường được gắn hệ thống camera theo dõi quanh nhà. Thời điểm vụ án xảy ra, toàn bộ camera đã bị ngắt do đang sửa chữa hệ thống điện. Đây là điểm bất lợi lớn nhất trong việc nhận dạng hung thủ ban đầu của vụ án. Và cũng là điểm thuận lợi để cho hung thủ ra tay. Một câu hỏi đặt ra, việc hệ thống camera không hoạt động là tình cờ hay bọn chúng đã biết từ trước để ra tay?

2. Ngôi nhà của ông Mỹ có tất cả 8 người sinh sống gồm: vợ chồng ông Mỹ, ba người con, 2 người cháu và một phụ nữ giúp việc. Đêm 6-7, người giúp việc không ở lại cùng với gia đình nạn nhân và cũng là người đầu tiên phát hiện vụ việc.

Mọi ngóc ngách được công an khám nghiệm kỹ càng, tỉ mỉ

3. Tại tầng trệt của gia chủ có hai phòng ngủ (một phòng của vợ chồng ông Mỹ, một phòng của em Minh Vỹ và Quốc Anh). Với việc nhóm hung thủ ra tay thì người có sức chống cự, phản kháng gây bất lợi là vợ chồng ông Mỹ. Nhưng tại sao bọn chúng biết chính xác được phòng nào là của vợ chồng ông Mỹ để ra tay là câu hỏi bỏ ngõ.

4. Lời khai của tài xế chuyên chở củi cho gia đình ông Lê Văn Mỹ cho biết, khoảng 3 giờ sáng 7-7, người này nhận điện thoại của bà Nga với nội dung: “Bữa nay đừng đến chở củi” rồi tắt máy cho thấy hung thủ đã khống chế nạn nhân và rất am tường lịch sinh hoạt, làm việc của gia chủ. Đồng thời, bọn chúng cũng loại bỏ vật cản gây bất lợi để thực hiện hành động dã thú.

Ngoài ra, cũng vào khoảng thời gian trên, việc em Dư Ngọc Tố Như gọi điện cầu cứu người em ruột của bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga cũng bị bọn chúng ngăn chặn và ra tay sát hại cho thấy bọn chúng dã tâm thực hiện hành vi thú tính để bịt đầu mối, xóa bỏ dấu vết tại hiện trường.

5. Trong buổi họp báo chiều 7-7, thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Bình Phước cho biết, vụ án mạng xảy ra trong khoảng thời gian từ 3 giờ 30 – 4 giờ sáng. Điều này cho thấy, nhóm hung thủ đã tính toán rất kỹ và chọn thời điểm này để ra tay vì gia đình nạn nhân vẫn đang chìm trong giấc ngủ.

Bình luận (41)

Theo tôi chìa khóa mở án nằm ở chị giúp việc và anh tài xế. Chỉ có họ mới biết chính xác giờ giấc sinh hoạt nhà ông Mỹ. Vả lại hai người họ vắng mặt đúng thời điểm và có những mâu thuẫn đáng để nghi vấn!

Nguyen Quoc Lam - Thứ Sáu, 10/07/2015, 21:13 Trả lời | Thích

Nay bắt được hung thủ, thế là nghi oan cho người ta rồi nhé. Mọi việc đã có các anh công an lo, không nên đoán lung tung!

H Lộc - Thứ Bảy, 11/07/2015, 06:38 Trả lời | Thích

Hung thủ chắc chắn phải hiểu rất rõ ngôi nhà và cách sinh hoạt của nạn nhân. Vì quá quen thuộc nên gần như đã bị người nhà phát hiện nên phải giết hết để "diệt khẩu". Dù sao cũng chỉ là ý kiến cá nhân của riêng mình.

Nguyên M10 - Thứ Sáu, 10/07/2015, 21:28 Trả lời | Thích

Oi toi nghiep gia dinh anh chi ay qua con chau be ay phai song lam sao day!

Nguyen thi lan thanh - Thứ Tư, 08/07/2015, 18:52 Trả lời | Thích

Các anh công an sẽ tìm ra thôi, không chạy khỏi đâu, trừ khi mọc cánh bay lên trời thôi.

Lê Văn Toàn - Thứ Sáu, 10/07/2015, 09:51 Trả lời | Thích

Càng nghe càng tức thêm.

Dang Nhat - Thứ Sáu, 10/07/2015, 09:06 Trả lời | Thích

Hung thủ có lẽ không phải là người quen nhưng đồng phạm thì quen nên mới sợ nạn nhân biết mặt. Cần phải tìm các đầu mối và hung thủ vào nhà bằng cách nào nếu không có chìa khóa mà cửa nhà không bị phá. Mong rằng lực lượng công an sớm tìm ra hung thủ để pháp luật trừng trị. Người chết đã an phận còn người sống phải làm sao vượt qua nỗi đau này đây. Đau lòng quá!!!

Kim Thoa - Thứ Sáu, 10/07/2015, 08:27 Trả lời | Thích
Lên đầu trang