Hung thủ giết xe ôm rúng động Sài Gòn khai gì tại cơ quan công an?

Thứ Năm, 25/02/2016 12:22  | Thiên Long

|

(CAO) Dáng người cao ráo, nước da trắng ngần và một khuôn mặt ngây thơ đậm chất thư sinh khiến bất kỳ ai đứng đối diện với Nguyễn Hoàng Minh cũng phải ngỡ ngàng khi biết y chính là hung thủ giết người đàn ông hành nghề xe ôm để cướp xe gây rúng động Sài Gòn trong mấy ngày qua.

 

Sáng nay (25-2), Cơ quan CSĐT Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM tổ chức họp báo chính thức công bố thông tin về việc nhanh chóng phá án thành công vụ giết người cướp xe ôm xảy ra tại khu cư xá Cửu Long (P.22, Q.Bình Thạnh) gây xôn xao dư luận.

Đối tượng Nguyễn Hoàng Minh tại cơ quan công an - Ảnh: Thiên Long

Trước đó như báo CATP đã đưa tin, vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 23-2, người dân phát hiện ông Lưu Thanh Sơn (SN 1955, ngụ Q.2) nằm chết trước nhà 29F khu cư xá Cửu Long (P.22, Q.Bình Thạnh) nên trình báo cơ quan công an.

Ngay lập tức, Công an Q.Bình Thạnh cùng các đơn vị nghiệp vụ của CATP lập tức đến hiện trường ghi nhận sự việc và tổ chức điều tra truy xét. Qua camera quan sát gần đó, cơ quan công an nhận định đây là một vụ giết xe ôm cướp tài sản.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau hơn 24 giờ gây án, cơ quan công an đã nhanh chóng lần ra thủ phạm và bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Minh (SN 1996, ngụ Q.Bình Thạnh) là hung thủ gây ra vụ giết người cướp tài sản trên.

Hung thủ bị công an dẫn giải về làm việc

Tại cơ quan công an, bước đầu Minh cho biết có bố là người Singapore, mẹ người Việt Nam. Thời gian gần đây, Minh buồn chuyện gia đình vì bố mẹ mới ly hôn, bố về Singapore sống. Minh ở lại Việt Nam sống cùng mẹ và một người em.

Bên cạnh đó, anh này đi du học nước ngoài về Việt Nam làm việc từ năm 2012 nhưng công việc chưa ổn định, lại đang thiếu nợ bạn bè một số tiền hơn 10 triệu đồng chưa có trả. Chiều ngày 22-2, Minh đi xe ôm từ nơi ở của mình tại tòa nhà The Manor đến đường Bùi Viện nhậu một mình.

Rạng sáng ngày 23-2, Minh đón xe ôm của nạn nhân nói chở về tòa nhà với giá 30 ngàn đồng. Nhưng khi chở về người xe ôm lại đi không đúng đường. Minh cũng say xỉn nên ko biết đường.

Lúc này, người xe ôm đòi tiền xe 100 ngàn nhưng Minh không đồng ý và định trả 50 ngàn. Hai bên cự cãi nhau rồi Minh đưa tờ 200 ngàn đồng để nạn nhân thối lại. Tuy nhiên, do chỉ được đưa lại 100 ngàn đồng nên Minh dùng một thế võ Jiu Jitsu siết cổ nạn nhân bất tỉnh lục túi lấy lại tiền.

Cơ quan công an lấy lời khai hung thủ - Ảnh: Thiên Long

Lúc này, Minh nảy sinh ý định giết người cướp tài sản. Minh siết cổ lần nạn nhân lần thứ hai rồi lục túi lấy hết tài sản gồm tiền bạc, điện thoại, giấy tờ cá nhân để không ai lần ra tung tích nạn nhân. Sau đó, Minh leo lên xe định bỏ đi thì cúi xuống nhặt một số đồ vật còn rơi lại.

Lúc này, chiếc xe ngã đè lên người nạn nhân. Thấy ông Sơn giơ tay lên, Minh tiếp tục dừng xe siết lần thứ ba cho đến khi nạn nhân không còn động tĩnh. Sau đó, Minh lấy xe của nạn nhân chạy về dấu dưới bãi xe tầng hầm tòa nhà The Manor.

Trưa 24-2, khi Minh đang đi uống cà phê cùng người thân tại khách sạn Soffitel nằm trên đường Lê Duẩn (Q.1) thì bị công an bắt giữ. Minh còn cho biết mình từng đoạt huy chương bạc trong một giải đấu quốc tế về môn võ Jiu Jitsu (Nhu Thuật - võ thuật cổ truyền của người Nhật) tại Singapore.

Bình luận (1)

Một phút nông nổi bốc đồng , hại cả cuộc đời . Mỗi con người nên biết tự kiềm chế bản thân sẽ không hối hận cả đời

ad - Thứ Bảy, 02/04/2016, 07:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang