Hung thủ vụ thảm sát rúng động Quảng Trị lãnh án tử, ngất xỉu tại phiên tòa

Thứ Ba, 17/11/2015 13:32  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Sáng nay, 17-11 TAND tỉnh Quảng Trị đưa ra xét xử vụ án hình sự tội “Giết người” và “Cướp tài sản” xảy ra tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa ngày 7-8.

Phiên tòa được xét xử lưu động công khai tại Phòng văn hóa huyện Hướng Hóa (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Kẻ ác thủ ngất xỉu tại phiên tòa

Bị cáo trong vụ án là Hồ Chí Bảo (24 tuổi, trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), đã bị Viện KSND tỉnh Quảng Trị truy tố về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Từ sớm, ước tính có đến gần 1.000 người dân địa phương đến hội trường tham dự phiên tòa xét xử bị cáo Bảo. Đa số đều tỏ ra bức xúc trước tội ác giết người cướp tài sản và mong muốn hình phạt thích đáng cho bị cáo.

Có đến gần 1.000 người dân địa phương đến hội trường tham dự phiên tòa xét xử bị cáo Bảo

Xe tù chở phạm nhân đến phiên tòa xét xử vào lúc 8 giờ, khi vừa rời khỏi xe tù bị cáo Hồ Chí Bảo bị ngất xỉu nên phiên tòa bị trì hoãn. Các nhân viên y tế được yêu cầu kiểm tra sức khỏe cho Bảo. Phiên tòa bị trì hoãn hơn 1 tiếng đồng hồ.

Bị cáo ngất xỉu, phiên tòa bị trì hoãn hơn 1 tiếng đồng hồ.

Theo Viện Kiểm sát nhân dân nhận định, Hồ Chí Bảo là người có đầy đủ nhận thức về xã hội và pháp luật. Nhưng do thiếu rèn luyện để sống bằng chính sức lao động của mình mà chiếm đoạt tài sản của người khác để phục vụ nhu cầu của bản thân. Bảo đã có hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng đó là giết chị Hồ Thị Tý và ông Nguyễn Văn Sắt, cướp tài sản với tổng tài sản bị chiếm đoạt là 98.988.043 đồng.

Hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng

Theo cáo trạng, chiều ngày 4-8-2015, Hồ Chí Bảo đi xe máy mang BKS 73B1-106.87 từ Quảng Bình vào nhà bạn gái của mình là Võ Thanh Ngọc (trú tại thôn Tân tiến, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) để thăm chơi.

Bảo nhận của gia đình người yêu là Ngọc số tiền 50 triệu đồng để lo chi phí thi tuyển công chức cho Ngọc. Tuy nhiên Ngọc thi trượt, gia đình Ngọc yêu cầu Bảo trả lại số tiền đó nhưng do đã chi tiêu hết nên Bảo không có tiền trả.

Thân nhân nạn nhân trắng khăn tang

Để có tiền trả nợ, Sáng 6-8-2015, Bảo dùng xe máy của mình đi đến nhiều nơi ở khu vực thị trấn Khe Sanh và xã Tân Liên để tìm địa điểm trộm cắp tài sản, nhưng không thành. Ngày hôm sau, Bảo tiếp tục chạy xe máy, quan sát nhà cửa hai bên Đường 9, khu vực thị trấn Khe Sanh để trộm cắp.

Đến khoảng 14 giờ 10 ngày 7-8 , hắn chạy xe máy trở lại theo dõi cửa hàng thuộc Công ty TNHH MTV Hòa Tý tại Khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa. Sau khi thấy anh Hòa và chị Tý đã đi ra khỏi nhà, Bảo từ Đường 9 đi thẳng vào bên trong nhà của họ và thực hiện hành vi trộm cắp.

Kẻ ác thủ tại phiên tòa

Bảo tìm cách đột nhập, trộm tài sản của gia đình ông Nguyễn Văn Hiền và bà Hồ Thị Tý. Khi vào đến phòng ngủ Bảo nhìn thấy trong phòng có chiếc két sắt, gần đó có chùm chìa khóa. Khi tên này đang mở két thì chị Tý vào phòng phát hiện nên tri hô.

Sợ bị lộ, đối tượng rút dao khống chế, ép nạn nhân mở két sắt để lấy tài sản. Sau đó y đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ, mặt và lưng khiến chị Tý đến tử vong.

Tiếp đó Bảo đâm nhiều nhát khiến ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi, bố chồng chị Tý) tử vong khi ông Sắt phát hiện tên trộm và tri hô.

Thời điểm trên, chị Hồ Thị Thuận, nhân viên bán hàng cho vợ chồng anh Hòa đi vào trong nhà để tìm chị Tý. Sợ bị bại lộ, Bảo vung dao lên đâm, nhưng nhát dao trượt qua đầu. Chị Thuận vừa tiếp tục chống đỡ, vừa van xin kẻ thủ ác. Thấy nạn nhân không kêu la, nên y kéo chị vào phòng rồi đóng cửa lại. sau đó chị Thuận chạy vào nhà vệ sinh khóa của nên thoát chết.

Sau khi gây án, Bảo gọi cho người yêu, nói là mình vừa bị tai nạn giao thông, cần băng bó vết thương ở tay. Ngọc đã chở Bảo đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa để băng bó thì bị cơ quan công an bắt giữ.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bảo mức án cao nhất là tử hình; buộc bồi thường tổng cộng 240 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang