Kế hoạch cướp xe ôm táo bạo của đôi nhân tình sống lang thang

Thứ Năm, 13/10/2016 16:18

|

(CAO) Đôi nhân tình trẻ sống lang thang ngoài phố đã lên kế hoạch cướp tài sản của người lái xe ôm. Mục tiêu của chúng là nhắm đến những bác tài tuổi đã già yếu, hành nghề vào đêm khuya vắng.

Chiều 13-10, cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng gồm: Huỳnh Thanh Phong (25 tuổi, quê Long An), Lê Bích Nhi (19 tuổi, ngụ TP.HCM) nhằm điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Huỳnh Thanh Phong

Do sống lang thang, không có tiền tiêu xài nên đôi nhân tình lên kế hoạch cướp tài sản. Cả hai lựa chọn mục tiêu là những bác tài xế xe ôm vào đêm khuya. Với suy nghĩ như vậy, chúng dễ dàng khống chế và dùng thủ đoạn lừa các bác tài này vào bẫy giăng sẵn.

22 giờ đêm ngày 9-10, bác tài Trương Văn Bụng (SN 1955) đang ngồi chờ khách ở trước cổng bệnh viện Nhân dân Gia Định. Lúc này Phong đến bảo chở về đường Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh để đón vợ. Ngồi cả buổi may mắn mới được “cuốc xe”, ông Bụng vui mừng chở đi.

Đến đường Nguyễn Văn Đậu thì đón được “vợ” của Phong. Phong hứa hẹn với bác tài sẽ trả thêm 500.000 đồng nữa nếu ông chở cả hai về nhà mẹ ở huyện Bình Chánh.

Tin tưởng là thật nên bác tài không nghi ngờ gì. Lúc này cả Phong và Nhi bàn nhau, về Bình Chánh thấy đoạn đường nào vắng vẻ thì sẽ ra tay cướp.

Từ Bình Thạnh về đến Bình Chánh, tên Phong bảo ông Bụng dừng xe cho “vợ” mình đi vệ sinh. Còn cả hai chờ trên đường. Đối tượng Phong nhìn dáo dác xung quanh chuẩn bị ra tay thì có ánh đèn sáng chiếu đến, một tổ tuần tra của công an xã trờ đến.

Lê Bích Nhi

Tổ tuần tra kiểm tra hành chính, nghi ngờ mục đích về nhà mẹ của đôi nam nữ là không đúng sự thật nhưng chưa có bằng chứng gì.

Đến 2 giờ sáng ngày 10-10, đôi nam nữ lại kêu bác tài xế chở qua quận 8. Chúng tìm cách chọn đúng địa điểm thuận lợi để ra tay. Không chút nghi ngờ, ông Bụng lại chở cả hai tên cướp đi trong đêm.

Tuy nhiên, chưa thấy địa điểm nào vắng người, Phong và Nhi lại bảo ông Bụng chở ngược lên đường Lê Văn Việt ở quận 9. Đã trót chở thì ông Bụng cũng chịu khó đi xuyên đêm để lấy tiền luôn thể.

Đến khu công nghệ cao ở KP1, phường Tân Phú, Phong mượn điện thoại “cục gạch” của bác tài gọi cho ba. Phong giả vờ nói ba ra sẽ trả tiền 800.000 đồng, sau đó bỏ luôn chiếc điện thoại vào túi quần.

Tên Phong nhờ bác tài chở vào thêm một đoạn đường nữa, vì nhà ba làm quán phở ở trong hẻm. Chạy đến đoạn đường vắng người, ông Bụng linh tính có chuyện chẳng lành dừng xe, tắt máy và khóa cổ xe lại.

Bất ngờ Phong dùng cục gạch giấu trong áo đánh vào người ông Bụng. Sau đó dùng tay ôm siết cổ ông Bụng, làm nạn nhân ngã nhào xuống đất.

Phong cướp chiếc xe máy chạy ra đầu đường đón Nhi cùng bỏ chạy trong đêm về lại quận Phú Nhuận, bán chiếc xe máy hiệu Wave Rs được 1 triệu 300 ngàn đồng.

Nhận được thông tin, công an quận 9 vào cuộc điều tra, truy xét và bắt giữ hai đối tượng Phong và Nhi. Tại cơ quan điều tra, cả hai đã khai nhận hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang