TP.HCM: Khuyến cáo người dân không gây cản trở thi công dự án chống ngập

Thứ Năm, 13/10/2016 08:44  | Nam Anh

|

(CAO) Khuyến cáo người dân không có những hành động quá khích gây cản trở việc thi công tại vị trí Cống kiểm soát triều Phú Xuân. Nếu còn tái diễn, cần có biện pháp xử lý phù hợp.

Liên quan đến tình hình thực hiện Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 (tổng vốn đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng), Văn phòng UBND TP.HCM có thông báo giao UBND huyện Nhà Bè tuyên truyền, vận động người dân, hộ kinh doanh hiểu mục tiêu dự án.

Theo đó, khuyến cáo người dân không có những hành động quá khích gây cản trở việc thi công tại vị trí Cống kiểm soát triều Phú Xuân. Nếu còn tái diễn, cần có biện pháp xử lý phù hợp.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong: Cần đẩy nhanh dự án xây đập chống ngập
 

Theo UBND thành phố, giảm ngập nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng là một trong 7 Chương trình trọng điểm, đột phá ưu tiên thực hiện đến năm 2020 của thành phố. Việc chống ngập cần có các giải pháp đồng bộ cả về thoát nước và ngăn triều, do đó dự án trên khi hoàn thành sẽ giải quyết được ngập do triều trên diện tích 570 km2, góp phần quan trọng trong việc chống ngập cho thành phố.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng công trình và an toàn lao động, UBND thành phố chỉ đạo Thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND quận huyện liên quan phối hợp triển khai công việc, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư, đơn vị thi công triển khai dự án.

Ngoài huyện Nhà Bè, lãnh đạo thành phố cũng giao UBND quận 7 tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, người dân có đất dọc tuyến đê kè sớm giao mặt bằng để nhà đầu tư tiến hành thi công song song với việc thực hiện các thủ tục cắm ranh, thu hồi đất theo đúng quy định.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải phải rà soát, thu hồi, không gia hạn giấy phép các bến thủy nội địa trong khu vực ảnh hưởng đến việc thi công. Đề xuất phương án bồi thường thiệt hại do thu hồi giấy phép trước thời hạn. Xem xét bố trí các vị trí mới làm bến thủy nội địa, các điểm neo đậu tàu thuyền, chỗ lên xuống để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh hoạt, kinh doanh.

Cũng liên quan đến vấn đề chống ngập, ngày 12-10, UBND TP.HCM ra quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án Cải tạo kênh Ba Bò, quận Thủ Đức, TP.HCM và huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Theo đó, ngoài một số hạng mục chi tiết phải điều chỉnh, thì chi phí đầu tư đầu tư của dự án không thay đổi. Tổng mức đầu tư vẫn giữ nguyên hơn 743,6 tỷ đồng theo Quyết định số 6103 của UBND thành phố năm 2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang