Sơ kết 3 tháng, thực hiện hình ảnh mẫu về tư thế, tác phong và ứng xử của cán bộ, chiến sỹ

Thứ Tư, 12/10/2016 17:51  | Mai Hà

|

(CAO) Sau 3 tháng triển khai, mỗi cán bộ, chiến sỹ đã tự tin hơn trong giao tiếp, chủ động hơn trong công việc; nhận thức, trách nhiệm về việc xây dựng hình ảnh người cán bộ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh ở sân bay đã thực sự chuyển biến, nghiêm túc và trách nhiệm.

Phong cách làm việc và văn hóa ứng xử đã phản ánh đậm nét hình ảnh con người Việt Nam, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND trong lòng du khách trong nước và bạn bè quốc tế”, đó là khẳng định của Trung tướng Vũ Thanh Bình, Phó Tổng cục trưởng, Tổng Cục An ninh, Bộ Công an tại Hội nghị sơ kết tổ chức sáng 12-10, tại Hà Nội.

Hội nghị do Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ, Cục An ninh cửa khẩu, Tổng Cục an ninh, Bộ Công an phối hợp thực hiện với chủ đề “Thực hiện hình ảnh mẫu về tư thế, tác phong và ứng xử của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) khi thực hiện nhiệm vụ kiểm soát nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay”.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết

Những năm gần đây, công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước đã mang lại những chuyển biến tích cực, rõ nét trên nhiều phương diện, góp phần thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư, doanh nhân và khách du lịch đến Việt Nam. Cán bộ làm việc tại các đơn vị cửa khẩu là người đầu tiên cũng là người cuối cùng đón tiễn những người nước ngoài và đồng bào ta mỗi lần đi, đến Việt Nam...

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tổng Cục An ninh, Cục An ninh Cửa khẩu đã giao cho Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ nghiên cứu, xây dựng hệ thống các quy định về tư thế, tác phong, ứng xử với nhân dân và du khách nước ngoài khi thực hiện nhiệm vụ kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay.

Quá trình nghiên cứu, thu thập tài liệu và tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến, đến tháng 4-2016, Ban Biên soạn đã hoàn thiện bộ tài liệu về “Tư thế, tác phong và cách ứng xử của cán bộ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu sân bay”.

Bộ tài liệu bao gồm tập tài liệu in mô tả chi tiết tư thế, tác phong, ứng xử của CBCS ở từng vị trí công tác; tài liệu hướng dẫn bằng hình ảnh và clip minh họa sinh động, cụ thể, giúp CBCS nhanh chóng nắm bắt và thực hiện theo hình mẫu. Sau khi ban hành, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ đã báo cáo cấp ủy, lãnh đạo các cấp đồng ý cho phổ biến rộng rãi,...

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Vũ Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao sáng kiến của Hội phụ nữ và Đoàn Thanh niên, Cục An ninh cửa khẩu. Đại đa số đoàn viên, hội viên và CBCS đã nắm và thực hiện tốt các động tác và tư thế tác phong mẫu.

Cách ứng xử với các tình huống nhạy cảm đã khéo léo hơn; nhận thức trách nhiệm xây dựng hình ảnh người cán bộ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh sân bay đã thực sự chuyển biến, nghiêm túc và trách nhiệm.

Kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của hành khách đối với các cơ quan hoạt động tại nhà ga T2 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thì tác phong làm việc và giao tiếp của Công an cửa khẩu được hành khách đánh giá cao nhất về mức độ hài lòng đã ghi nhận điều đó.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Tại Hội nghị, Trung tướng Vũ Thanh Bình yêu cầu Cục An ninh cửa khẩu tiếp tục chuẩn hóa bộ tài liệu và tổ chức triển khai áp dụng sâu rộng, tạo sức lan tỏa trong cán bộ Công an các cửa khẩu để từ đó, mỗi CBCS có trách nhiệm vì “mái nhà chung” tạo hình ảnh đẹp về cán bộ Cục An ninh cửa khẩu...

Tại Hội nghị, các giải pháp nhằm xây dựng hình ảnh mẫu về tư thế, tác phong và cách ứng xử của CBCS làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu sân bay quốc tế; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm soát xuất nhập cảnh đồng thời đảm bảo việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở tại Cục An ninh cửa khẩu cũng được đưa ra bàn bạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang