Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp tân Đại sứ Cộng hòa Belarus

Thứ Sáu, 07/10/2016 12:10

|

(CAO) Chiều 6-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tiếp ông Vladimir A. Goshin, tân Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng bày tỏ niềm vui được đón tiếp tân Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir A. Goshin; đồng thời đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Belarus. Riêng TP.HCM đã có quan hệ hợp tác với TP.Minsk (Belarus) từ năm 2008.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng hoan nghênh các doanh nghiệp của Belarus đã quan tâm, đến tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại TP.HCM; đồng thời ủng hộ các các doanh nghiệp của Belarus hợp tác với Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SAMCO) để lắp ráp, sản xuất xe buýt. Bí thư Thành ủy TP.HCM lưu ý, trong quá trình hợp tác sản xuất xe buýt cần chú trọng sử dụng công nghệ tiên tiến, xe buýt được sản xuất ra có thể sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, quan hệ hợp tác giữa Belarus với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa các bên; đồng thời mong muốn thời gian tới Belarus và Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: giao thông, chống ngập, môi trường.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng (phải) tiếp ông Vladimir A. Goshin- Ảnh: Nguyễn Nam 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chúc tân Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir A. Goshin hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và mong muốn ông sẽ có nhiều hoạt động nhằm thúc đầy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Vladimir A. Goshin cảm ơn lãnh đạo TP.HCM đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ niềm vui về những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Belarus.

Theo ông Vladimir A. Goshin, chương trình hợp tác giữa các doanh nghiệp Belarus và SAMCO với mong muốn giúp TPHCM có thể sản xuất được xe buýt không chỉ dừng lại ở việc lắp ráp xe buýt. Belarus mong muốn Việt Nam có được thương hiệu sản xuất ô tô mạnh, không chỉ phục vụ thị trường trong nước mà còn cung cấp cho thị trường các nước ASEAN.

Ông Vladimir A. Goshin cho biết, ngoài lĩnh vực lắp ráp, sản xuất ô tô, Belarus có thể chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với TP.HCM về các lĩnh vực phát triển giao thông, xử lý nước thải, điện hạt nhân…; đồng thời tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Belarus và Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng ngày càng phát triển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang