Kẻ sát hại tài xế xe ôm cướp tài sản, đang trên đường đi trốn nợ

Thứ Sáu, 13/11/2020 09:09  | Bảo Bình

|

(CAO) Trên đường về nhà để trốn nợ, Thành đã nảy sinh ý định sát hại tài xế xe ôm để cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Sáng 13-11, một lãnh đạo Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, bước đầu, đối tượng Lê Văn Thành (SN 1996, ngụ xã Ea Nuôl, H.Buôn Đôn, Đắk Lắk) đã khai nhận hành vi sát hại ông Nguyễn Văn Đông (SN 1965, ngụ thôn Đồng Tâm, xã Dray Sáp, H.Krông Ana), hành nghề xe ôm trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thành khai nhận, trước đó ít tháng, đối tượng vào Bình Dương làm công nhân. Tuy nhiên, tại đây Thành không lo làm ăn mà ham mê cờ bạc, chơi lô đề dẫn đến nợ số tiền hơn 400 triệu đồng, do không có tiền trả nợ nên phải lẩn trốn và bị các con nợ truy tìm.

Đối tượng Lê Văn Thành va con dao gây án

Tối 11-11, Thành đón xe khách về lại TP.Buôn Ma Thuột để về nhà ở H.Buôn Đôn với mục đích trốn nợ.

Khoảng 3 giờ sáng 12-11, Thành về đến TP.Buôn Ma Thuột thì xuống xe. Lúc này, Thành nảy sinh ý định tìm tài xế xe ôm với mục đích cướp tài sản lấy tiền tiêu xài.

Sau đó, Thành đi bộ trên đường Lê Duẩn, gặp một tài xế xe ôm mời chào nhưng do thấy người này to cao nên Thành bỏ ý định cướp tài sản của người này.

Sau khi đi thêm một đoạn, Thành gặp ông Nguyễn Văn Đông. Lúc này Thành nói ông Đông chở đến hẻm 327 đường Y Moal (P.Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột).

Khi cả hai đi đến cuối đường, thấy khu vực vắng người qua lại nên Thành đã rút con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người ông Đông.

Bị đâm, ông Đông hô hoán kêu cứu, sợ bị phát hiện nên Thành đã nhanh chân bỏ trốn. Nghe tiếng kêu cứu, một số người dân sống gần đó chạy ra phát hiện ông Đông nằm bất động trên vũng máu nên lập tức đưa đi cấp cứu, đồng thời trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên do vết thương quá nặng ông Đông đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Về phần hung thủ, sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, Thành đã chạy bộ vào một rẫy cà phê ở P.Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột để ẩn náu, đợi trời tối sẽ bắt xe khách bỏ trốn.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút ngày 12-11, sau gần 1 ngày lẩn trốn trong rẫy cà phê thì đối tượng đi đến một bến xe buýt trên đường Nguyễn Thị Định (P.Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột).

Khi đối tượng vừa bước lên xe buýt thì bị các trinh sát ập lên xe khống chế, bắt giữ. Kiểm tra trên người đối tượng cơ quan công an phát hiện con dao mà đối tượng dùng để sát hại ông Đông.

Được biết, đối tượng Thành từng có một tiền án về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang