Vụ án giết người, cướp tài sản rồi phóng hỏa tại TPHCM:

Kẻ thủ ác từng giám sát thi công khi nạn nhân cải tạo nhà

Thứ Sáu, 30/10/2020 12:48

|

(CATP) Chỉ vì nợ tiền đánh bạc, đối tượng lên kế hoạch giết người, cướp tài sản tại nơi mà gã từng tham gia giám sát thi công.

CHỈ VÌ LỜI ĐE DỌA "BỊ CHẶT TAY"

Như Báo Công an TPHCM thông tin ban đầu về vụ án cướp tài sản, giết người rồi phóng hỏa phi tang tại P3Q.Phú Nhuận trong số báo trước, nghi can Đồng Xuân Quỳnh (SN 1988, tạm P5Q.Gò Vấp) đã bị bắt. Khi được đưa về trụ sở để điều tra, y không thành khẩn khai báo và liên tục khẳng định không liên quan đến cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, qua đấu trí của lực lượng công an, với các chứng cứ không thể chối cãi, Quỳnh đã khai nhận hành vi man rợ của mình.

Lúc 14 giờ 50 ngày 27-10-2020, Công an Q.Phú Nhuận nhận tin báo cháy tại nhà số 50/2D Nguyễn Đình Chiểu (P3). Ban chỉ huy Công an quận lập tức cử lực lượng đến chữa cháy. Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng công an phát hiện bà Ngô Thị Nga (SN 1954, sống tại địa chỉ trên) đã tử vong tại lầu 2 căn nhà. Điều đáng nói, trên cổ bà có một vết cắt. Xác định đây là vụ án mạng, Công an Q.Phú Nhuận phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM khám nghiệm hiện trường và tử thi, lập hồ sơ điều tra.

Hình ảnh đối tượng được Công an quận Phú Nhuận trích xuất từ camera an ninh

Qua trích xuất camera tại những địa điểm liên quan đến nơi xuất phát hỏa hoạn là căn nhà của bà Nga, Công an Q.Phú Nhuận và Phòng CSĐTTP về TTXH Công an TPHCM xác định, nghi phạm trong vụ này chính là Quỳnh. Ngay chiều 28-10, Quỳnh ngớ người khi bị lực lượng công an đón lõng tại nhà trọ để đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, y khai báo quanh co, nhằm chối tội. Khuôn mặt Quỳnh tỉnh bơ như chưa từng biết đến nạn nhân. Sau khi công an đấu trí và sử dụng hàng loạt biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Quỳnh đã khai nhận là thủ phạm.

Theo lời khai của Quỳnh, khoảng tháng 7-2020, gã làm việc cho Công ty Nội thất T.P, được phân công giám sát thi công công trình cải tạo nhà bà Nga trong khoảng 2 tuần. Sau đó, trong lần trở lại nhà bà Nga để lắp gương, sơn lại tường, Quỳnh được bà Nga tâm sự chuyện mới bán một căn nhà giá 10 tỷ đồng để mua lại căn này giá 8,5 tỷ đồng.

Bẵng đi một thời gian, vì có "máu đỏ đen", Quỳnh chơi cá cược bằng cách xóc dĩa qua mạng, thua 90 triệu đồng. Do không có tiền trả, gã liên tục bị chủ nợ đòi tiền. Lúc 9 giờ 30 ngày 27-10, chủ nợ ráo riết yêu cầu trả tiền và dọa nếu không trả sẽ "bị chặt tay", Quỳnh nhớ đến bà Nga và câu chuyện mua bán nhà. Hắn nảy sinh ý định đến nhà bà để cướp tài sản, nếu phản kháng thì sẽ giết chết.

Một giờ sau, Quỳnh chạy xe máy từ công trình ở Q12 về nhà trọ. Trên đường đi, hắn gọi thêm một bác tài xe ôm đi cùng, cốt để thực hiện kế hoạch. Đến khu nhà trọ, đối tượng bảo tài xế đứng ngoài chờ, để mình vào trong cất xe. Quỳnh đã chuẩn bị một balô đeo sau lưng, rồi trở ra nhờ người xe ôm chở đến đường Nguyễn Đình Chiểu. Tại đây, y đi bộ đến gần nhà bà Nga, quan sát khoảng 20 phút trước khi gây án.

VỤ CHÁY BÍ ẨN

Đồng hồ chỉ vào 11 giờ 45, Quỳnh đứng trước cổng nhà bà Nga và bấm chuông. Khi thấy bà, Quỳnh cười và nói đến để sửa lại gương trong phòng, vì nghe nói bị xệ do quá nặng. Gia chủ vui vẻ mở cửa cho vào. Quỳnh lên lầu 2, khoảng 5 phút sau thì trở xuống lầu 1 ngồi nói chuyện với chủ nhà. Hơn 30 phút sau, bà Nga nói lên lầu để lấy áo quần thì Quỳnh xin đi theo. Y tạt vào phòng ở lầu 2, lấy một đoạn dây điện giấu sẵn trong người rồi theo dõi nhất cử, nhất động của bà Nga. Khi bà Nga đang bước xuống cầu thang, Quỳnh dùng dây điện siết cổ, kéo vào trong phòng. Đến khi thấy chủ nhà bất động thì hắn ngưng tay, kéo bà vào chân giường, lấy chăn phủ lên.

Đồng Xuân Quỳnh khi bị bắt

Quỳnh lục tủ cạnh đó lấy 3 đồng hồ, một ít nữ trang, 340 ngàn đồng, qua phòng bên cạnh lấy 1 laptop, 1 balô Adidas, 1.500USD, hơn 1.000 đôla Úc, 1 miếng kim loại màu vàng, 1 túi màu đỏ (nghi đựng vàng). Hắn dồn hết vào balô, xuống lầu 1, lấy thêm 1 laptop và 1 nhẫn vàng. Vừa trở ra, Quỳnh phát hiện tại góc cầu thang lầu 1 có camera, liền giật xuống để xóa dấu vết.

Quỳnh ngồi khoảng một giờ để nghĩ cách dựng hiện trường giả. Không lâu sau, đối tượng đem hết quần áo trong 4 phòng chất lên giường, dùng các miếng xốp để đốt lầu 2, rồi đến lầu 1, nhằm tạo ra vụ hỏa hoạn. Khi đám cháy bùng phát dữ dội, Quỳnh chạy xuống, lấy xe Attila Victoria BS: 59E1-064.73 của gia đình bà Nga để tẩu thoát.

Để tránh bị nghi ngờ, Quỳnh bỏ xe máy tại một hẻm vắng người trên đường Nơ Trang Long (P13Q.Bình Thạnh; hiện chiếc xe đã được lực lượng công an thu giữ), đi bộ về phòng trọ thay đồ. Gã lôi trong balô ra để phân định tài sản. Vàng, tiền, ngoại tệ thì nhét vào túi để chuẩn bị đem bán, số còn lại cất vào thùng giấy, giấu trên nóc nhà tắm. Khoảng 17 giờ 30 cùng ngày, Quỳnh đi bộ đến một tiệm vàng gần khu vực chợ Gò Vấp bán ngoại tệ được 52 triệu đồng.

Tang vật bị thu giữ

Sau đó, Quỳnh ung dung hẹn gặp bạn gái rồi nạp 60 triệu đồng vào tài khoản của cô này, nhờ chuyển giúp cho chủ nợ tên Cử. Cả ngày hôm sau, kẻ thủ ác vẫn bình thản như thường. Tuy nhiên, hắn không ngờ kế hoạch giết người, cướp tài sản tưởng như hoàn hảo của mình lại bị lực lượng công an phát hiện chỉ sau 1 ngày gây án.

Vụ án nhanh chóng được khám phá là sự nỗ lực rất lớn của Công an Q.Phú Nhuận nói riêng và Công an TPHCM nói chung, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân. Rồi đây, đối tượng sẽ phải nhận hình phạt thích đáng của pháp luật.

Kẻ sát hại người phụ nữ, đốt nhà phi tang ở Sài Gòn khai gì?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang