Kéo đàn em ra ‘xử’ người va chạm giao thông với mình

Thứ Sáu, 03/03/2017 15:52  | Văn Tình

|

(CAO) Dù đã thỏa thuận đền bù thiệt hại sau va chạm giao thông nhưng Tuấn “thủy” vẫn ra lệnh cho đàn em đáng đập, tống tiền nạn nhân.

Ngày 3-3-2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đơn vị vừa bắt giữ Trần Anh Tuấn (tức Tuấn “thủy”, SN 1973, trú phường Đội Cung, TP. Vinh, Nghệ An) về hành vi cướp tài sản.

Tuấn “thủy” là một đối tượng hung hãn, từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích, cùng nhiều tiền sự và đã được cơ quan công an đưa vào tầm ngắm từ lâu nay. Đây là đối tượng nghiện ma túy nặng, chuyên đi bảo kê và đòi nợ thuê.

Khoảng tháng 7-2016, giữa Tuấn và anh Phan Đình Hùng (SN 1970, trú xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã xảy ra va chạm giao thông với nhau. Sau đó, anh Hùng cũng đã đưa xe ôtô của Tuấn đi sửa và hai bên thỏa thuận đã xong.

Tuy nhiên, lúc 4 giờ 30, ngày 18-2-2017, Tuấn cùng Nguyễn Hoài Phong (SN 1996, trú phường Đội Cung, TP. Vinh), Trần Văn Sơn (SN 1991, trú xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và một đối tượng tên là Hoàng đã kéo nhau đến cây xăng ở phường Đông Vĩnh để xin số điện thoại của anh Hùng.

Đối tượng Trần Anh Tuấn

Xin được số điện thoại, Tuấn gọi cho anh Hùng đến khách sạn Phương Huy 2 (phường Cửa Nam, TP. Vinh) để nói chuyện. Tại đây, Tuấn đã dùng gậy đập vào tay anh Hùng rồi cùng đám đàn em bắt lên xe đưa về nhà riêng của Tuấn để tiếp tục đánh đập thị uy, bắt anh này viết giấy nợ 10 triệu đồng.

Trước đám giang hồ hung hãn, anh Hùng phải chấp nhận nghe chúng viết giấy nợ, rồi gọi người nhà đưa tiền lên trả. Tuy nhiên, người nhà anh Hùng chỉ gom đưa lên được 7 triệu đồng nên Tuấn vẫn cầm tiền và thả anh Hùng ra bắt tiếp tục đi vay thêm 3 triệu đồng nữa để trả đủ cho hắn. Không kiếm đâu đủ tiền để đưa cho gã giang hồ, anh Hùng sợ hãi đến cơ quan công an kêu cứu, đồng thời trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, ngày 20-2-2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Anh Tuấn. Khám xét nhà riêng đối tượng, lực lượng công an thu giữ được 1 khẩu súng Colt, 1 khẩu súng tự chế, 71 viên đạn, 3 thanh kiếm và 1 bộ đồ sử dụng ma túy “đá”.

Súng đạn và dao kiếm thu được tại nhà Tuấn

Sau hơn một tuần cũng cố tài liệu, ngày 28-2-2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Anh Tuấn về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, tháng 5-2016, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An cũng đã xác lập chuyên án để đấu tranh với các loại tội phạm nguy hiểm, có khả năng gây án nghiêm trọng, sử dụng hung khí để thanh toán lẫn nhau. Trong chuyên án này, lực lượng công an cũng đã đưa Tuấn vào tầm ngắm.

Được biết, trước đây, vợ Tuấn “thủy” là N.T.H. (SN 1985) đã từng bị thiệt mạng trong một vụ nổ súng thanh toán nhau vào tối 4-11-2014 trên đường Trần Hưng Đạo. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang