TP.HCM:

Khám phá nhanh vụ mất trộm 74 lượng vàng cất dưới gầm tủ

Thứ Hai, 03/08/2015 17:21  | Thiên Long

|

(CAO) Những tưởng cất số lượng vàng lớn dưới gầm tủ đặt trong phòng ngủ của mình sẽ được an toàn. Nhưng không ngờ người cháu vợ khi đến chơi đã phát hiện và nẫng trọn số vàng trên.

Chiều nay (3-8), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Thị Dự (SN 1960, ngụ Đồng Nai) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó vào lúc 10 giờ ngày 1-8, ông Nguyễn Hữu Dũng (SN 1943, ngụ Bình Thạnh) đến công an P.13, Q. Bình Thạnh trình báo mất 74 lượng vàng SJC cất dấu dưới gầm tủ đặt trong phòng ngủ.

Tang vật thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Nhận tin báo, công an phường 13 kết hợp với phòng kỹ thuật hình sự công an TP.HCM (PC54) đến khám nghiệm hiện trường. Qua khám nghiệm xác định phòng ngủ của ông Dũng không có dấu hiệu bị đột nhập nên nghi ngờ thủ phạm là người trong nhà.

Qua làm việc, ông Dũng cho biết vào ngày 19-7-2015, có hai người cháu vợ của ông là P.T.B (SN 1965, quê Lâm Đồng) và Bùi Thị Dự (SN 1960, quê Đồng Nai) đến phụ giúp gia đình ông làm lễ 100 ngày người vợ và có ngủ lại phòng ngủ của mình.

Nghi ngờ hai người này có thể là hung thủ thực hiện vụ trộm nên cơ quan công an Q. Bình Thạnh tập trung đấu tranh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, người cháu ở Lâm Đồng được loại khỏi diện nghi vấn, còn lại người cháu ở Đồng Nai.

Đối tượng cùng tang vật bị công an thu giữ - Ảnh: Công an cung cấp

Qua đấu tranh, bà Bùi Thị Dự thừa nhận tối ngày 20-7, bà Dự lên phòng của ông Dũng ngủ. Khi nằm dưới nên nhà, bà phát hiện có vật gì phản chiếu ánh sáng dưới gầm tủ phát ra nên lấy móc quần áo khều ra thì thấy có rất nhiều vàng nên nảy sinh lòng tham chiếm đoạt. Sau khi lấy trộm số vàng, bà Dự đưa về Đồng Nai cất giấu.

Hiện cơ quan công an đã thu hồi được toàn bộ số vàng và đang lập hồ sơ chuyển đối tượng cùng tang vật cho Phòng PC45 tiếp tục thu lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang