Khởi tố 5 kẻ vận chuyển 34kg ma túy từ Campuchia về TPHCM

Thứ Năm, 25/06/2020 13:20  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 25-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 đối tượng trong vụ vận chuyển 34kg ma túy triệt phá trước đó.

Đối tượng Huy và Thanh tại công an.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Bích Diễm (31 tuổi, ngụ tỉnh An Giang), Mai Vinh Hậu (21 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ), Chan Toung (25 tuổi ngụ Vương quốc Campuchia) cùng về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; Lê Đăng Huy và Nguyễn Đỗ Thanh Thanh (cùng 28 tuổi, ngụ TPHCM) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo kết quả điều tra, sau khi Diễm nhận vận chuyển 32 bọc ma túy cho một người đàn ông từ Campuchia về TPHCM thì thuê Chan Toung và Hậu vận chuyển về Việt Nam.

Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 14-6, khi Diễm cùng Chan Toung và Hậu vận chuyển số ma túy trên về đến khu vực xã Quốc Thái (huyện An Phú, tỉnh An Giang) thì bị lực lượng Đồn Biên phòng Phú Hữu, Bộ đội Biên phòng An Giang bắt giữ. Tang vật gồm 19,94kg ketamine, 4kg thuốc lắc và 10kg methamphetamine.

Qua điều tra, khai thác, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, lực lượng Biên phòng An Giang phối hợp với các lực lượng chức năng bắt giữ Huy và Thanh tại TPHCM. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Huy, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ trên 821gram ketamine và 81 gram thuốc lắc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Huy khai nhận: Ngày 13-6, y liên hệ với người đàn ông ở Campuchia đặt mua 5kg ketamine với giá 2 tỷ 150 triệu đồng và được người này nói giao cho Diễm để mang đến TPHCM giao lại cho Huy. Đến khoảng 16 giờ ngày 14-6, Huy chở Thanh đến điểm hẹn chờ nhận ma túy từ Diễm giao thì bị bắt giữ.

Số ma túy tang vật.

Ngoài ra, Huy còn thừa nhận khoảng đầu tháng 6-2020, Huy điện cho người đàn ông bên Campuchia đặt mua 1kg ketamine với giá 430 triệu đồng. Sau đó Diễm mang số ma túy trên đến TPHCM giao cho Huy.

Nhận được ma túy, Huy mang về căn hộ đang ở cất giữ để bán lại kiếm lời. Sau đó, Huy đem bán 100gram ketamine với giá 55 triệu đồng cho một người thanh niên (không biết địa chỉ) và lấy một ít sử dụng. Số còn lại đã bị lực lượng chức năng khám xét, thu giữ.

Đến ngày 22-6, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và chuyển giao toàn bộ hồ sơ, đối tượng cùng tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang