Khởi tố thanh niên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của thiếu nữ

Thứ Năm, 16/06/2016 05:06  | Hải Đường

|

​(CAO) Chiều 15-6, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, tạm giam Trần Đình Cường (32 tuổi) trú xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc,tỉnh Hà Tĩnh để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, tháng 2-2016, thông qua mạng xã hội Zalo, chị T.T.H.H (22 tuổi) huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam quen biết với một thanh niên tên Mạnh. Sau đó, nam thanh niên này tự giới thiệu mình là một trung uý công an và đang công tác tại Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Để lấy lòng tin, Mạnh còn mượn quân phục để chụp ảnh, trong giao tiếp thể hiện là người lịch thiệp, tin cậy. Đến ngày 10-6, Mạnh bắt xe lên huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam để thăm chị H. Vì phải chi trả lương cho người có công ở xã Bhalêê, huyện Tây Giang nên sáng ngày 13-6, chị H mượn chiếc cặp của Mạnh để đựng 562 triệu đồng.

Đối tượng Mạnh - Ảnh: Hải Đường 

Nhưng sau khi dùng bữa sáng cùng Mạnh, chị H phát hiện mình quên mang hộp mực điểm chỉ nên nhờ Mạnh chở về cơ quan để lấy. Khi chị H. vừa vào cơ quan thì Mạnh phóng xe máy bỏ chạy mang theo chiếc cặp đựng tiền của nữ kế toán. Qua biện pháp nghiệp vụ đến sáng ngày 14-6, phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ Mạnh khi đối tượng này đang lẩn trốn ở Hà Tĩnh.

Qua lấy lời khai tại cơ quan Công an, Mạnh khai nhận tên thật Trần Đình Cường (32 tuổi), trú xã Tiến Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tang vật của vụ việc - Ảnh: Hải Đường

Bình luận (0)

Lên đầu trang