Kịch bản tàn độc của kẻ sát nhân tuổi 17

Thứ Năm, 05/03/2020 18:29  | Đăng Hoà

|

(CAO) Hẹn hò cùng đi chơi biển, gã thanh niên giả vờ lạc đường để chở cô bạn gái tuổi 15 vào sâu trong lô cao su vắng người. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, hắn rút ra con dao nhọn rồi bất ngờ xuống tay. Sau khi thực hiện hành vi xâm hại, hắn tiếp tục đâm nạn nhân đến chết rồi lột sạch tài sản, tẩu thoát khỏi hiện trường…

XÁC THIẾU NỮ TRONG LÔ CAO SU

Sáng 5-3-2020, hàng trăm người dân đã đến Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để theo dõi phiên tòa sơ thẩm xét xử kẻ sát nhân Lê Bảo Chiêu (SN 2002, ngụ xã Kim Long, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đây là bị cáo đang còn ở độ tuổi vị thành niên, nhưng đã cùng lúc phạm 3 trọng tội là “giết người”, “cướp tài sản” và “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Theo điều tra, khoảng 4 giờ sáng ngày 24-9-2019, một người công nhân trong lúc đi cạo mủ cao su đã phát hiện một thi thể nữ giới đang trong giai đoạn phân hủy, nằm sâu trong lô cao su thuộc địa bàn ấp Tân An (xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân chỉ mặc mỗi chiếc áo khoác màu đỏ, không mặc quần, ngoài ra không có tài sản gì khác. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân là em V.T.T.Y (còn gọi là Y.Nabi, ngụ xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, BR-VT).

Vào thời điểm xảy ra án mạng, thiếu nữ xấu số vừa chỉ mới bước qua tuổi 15. Người nhà của nạn nhân cho biết, vào chiều 23-9, Y.Nabi xin phép mẹ đi chơi biển cùng bạn nhưng đến khuya vẫn không thấy về, điện thoại không thể liên lạc được. Sau khi phát hiện vụ án mạng, toàn bộ tài sản Y.Nabi mang theo bao gồm đôi bông tai, điện thoại, tiền bạc và chiếc xe máy hiệu Yamaha Excite cũng đã bị kẻ gian lấy mất.

Lê Bảo Chiêu tại cơ quan điều tra.

Chỉ 8 tiếng sau khi phát hiện vụ việc, đến trưa cùng ngày, CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt giữ được Lê Bảo Chiêu khi hắn đang ngồi xem tivi trong nhà tại xã Kim Long (huyện Châu Đức), cách hiện trường vụ án mạng khoảng gần 30km.

Ban đầu, y tỏ ra ngơ ngác như thể mình vô can. Tuy nhiên trước những câu hỏi đanh sắc của các cán bộ trinh sát và điều tra viên, Chiêu đã run rẩy khai nhận tội lỗi của mình.

Từ lời khai của Chiêu, lực lượng chức năng đã lần lượt thu giữ được các tài sản của nạn nhân mà hắn đã chiếm đoạt. Theo đó, toàn bộ xe máy và đôi bông tai được hắn đem cầm cố với giá 24 triệu đồng. Riêng chiếc ĐTDĐ của Y.Nabi, gã giữ lại để sử dụng nhưng đã được thay sim số khác.

Tang vật, chiếc xe máy của nạn nhân.

DỰNG KỊCH BẢN ĐỔ LỖI CHO NẠN NHÂN

Trước đó, vào thời điểm mới bị bắt giữ, Chiêu đã bộc lộ sự gian manh khi liên tiếp khai vòng vo để đỗ lỗi cho nạn nhân.

Theo đó, hắn và thiếu nữ tuổi 15 quen nhau trong một lần đi uống cà phê tại quán nơi Y.Nabi làm tiếp viên. Sau khoảng một tháng qua lại, Chiêu thấy cô gái thường xuyên đeo nhiều nữ trang nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Để dễ bề hành động, hắn buông lời tán tỉnh đong đưa và hẹn chở cô gái cùng đi tắm biển Vũng Tàu. Trưa 23-9-2019, Chiêu hẹn Y.Nabi đi biển, nhưng lại viện cớ không có xe nên ngỏ ý muốn cô gái chạy xe đến đón mình và được nạn nhân đồng ý.

Khi cả hai đang bon bon chạy xe máy theo hướng xuôi xuống biển TP.Vũng Tàu, Chiêu bất ngờ đổi ý muốn rẽ sang địa bàn huyện Xuyên Mộc để rủ thêm một người bạn khác cùng đi cho vui. Sau khi chạy được khoảng gần 30km, Chiêu rẽ vào con đường nhỏ và đi sâu vào trong lô cao su thuộc địa bàn ấp Tân An (xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc).

Thấy khu vực vườn cây vắng vẻ, y dừng xe lại ngó nghiêng để dò xét xung quanh. Viện cớ đi lạc đường, Chiêu mượn điện thoại của bạn gái để dò đường qua ứng dụng Google Map. Không chút nghi ngờ, Y.Nabi đã đưa chiếc điện thoại của mình cho hắn mượn mà không biết rằng đang rơi vào cái bẫy đã giăng sẵn của kẻ sát nhân.

Trong khi cầm điện thoại “dò đường”, Chiêu đi vòng ra phía sau lưng nạn nhân. Lợi dụng lúc cô gái không để ý, hắn rút dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào vai và lưng khiến nạn nhân ngã gục xuống bãi cỏ.

Dựng lại hiện trường điều tra.

Giữa khu vườn cao su hoang vắng, gã thanh niên tuổi 17 tiếp tục chuỗi hành vi phạm tội đầy thú tính của mình. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, thấy cô gái đang nằm thoi thóp, hắn tiếp tục xuống tay tước đoạt mạng sống thiếu nữ, sau đó lột sạch tài sản rồi cướp luôn chiếc xe máy Yamaha Exciter tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đến trưa hôm sau khi bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ, hắn còn đổ lỗi cho nạn nhân là đã “trở mặt” đòi tố cáo để… vòi tiền. Chiêu cho rằng hắn và Y.Nabi dắt nhau vào lô cao su để "quan hệ" là hoàn toàn tự nguyện. Sau đó Y.Nabi đòi hắn phải đưa một số tiền, nếu không sẽ báo công an bắt vì thời điểm này thiếu nữ chưa đủ 16 tuổi. Do bị ép buộc nên hắn lỡ tay đâm chết nạn nhân.

Tuy nhiên, lời khai này sau đó đã bị bác bỏ và hắn đã buộc phải thừa nhận kịch bản tàn ác của mình đã soạn sẵn. Theo đó, trước khi cô gái đến đón đi chơi, hắn đã thủ sẵn con dao nhọn dấu kín sau lưng quần nhằm mục đích giết người cướp tài sản.

Bị cáo Lê Bảo Chiêu

Xét tính chất nghiêm trọng của hành vi phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt Lê Bảo Chiêu 18 năm tù giam về tội “giết người”, 10 năm tù giam về tội “cướp tài sản” và 9 năm tù giam về tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Tuy nhiên, lúc bị cáo Chiêu gây án chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX tuyên tổng mức hình phạt là 18 năm tù giam cho cả 3 tội danh trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang