Làm giả số tiết kiệm rút tiền “bao” người tình đồng tính

Thứ Năm, 08/03/2018 08:44

|

(CAO) Nghe người tình đồng tính hỏi mượn tiền, Yên lên mạng tải sổ tiết kiệm của một ngân hàng rồi dùng phần mềm làm giả, chỉnh sửa điền thông tin của mình vào để rút số tiền gần 1 tỷ đồng thì bị nhân viên giao dịch của ngân hàng phát hiện.

Ngày 8-3, Công an Q.Tân Bình, TP.HCM vẫn đang củng cố hồ sơ để điều tra xử lý Vương Ngọc Yến (SN 1995, quê Khánh Hòa) để điều tra về hành vi “Làm giả tài liệu cơ quan tổ chức”.

Thông tin ban đầu, Yến có quan hệ tình cảm đồng tính với Nguyễn Thị Nh. (SN 1992, quê Khánh Hòa) được khoảng gần một năm nay. Trong thời gian quen nhau, để lấy lòng bạn tình nên Yến “nổ” mình có gần một tỷ đồng đang gửi ở một ngân hàng lớn.

Ngày 3-3, Yến hẹn gặp Nh. tại TP.HCM để cả hai cùng đi chùa Bà Tây Ninh. Lúc này, người tình hỏi Yến mượn tiền để đầu tư làm ăn. Trót lỡ “nổ” trước đó với người tình nên Yến lên mạng tải thông tin sổ tiết kiệm của một ngân hàng rồi dùng phần mềm chỉnh sửa điền thông tin cá nhân của mình vào. Riêng mã khách hàng Yến để nguyên không chỉnh sửa.

Ngày 5-3, sau khi làm xong sổ giả, Yến rủ Nh. cùng đến một ngân hàng trên đường Cộng Hòa để rút tiền. Tuy nhiên, khi đang giao dịch thì nhân viên ngân hàng phát hiện thông tin mã khách hàng và chủ sổ tiết kiệm không trùng khớp nên bí mật trình báo công an.

Tại cơ quan công an, Yến khai nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng Nh. khai tưởng Yến có tiền gửi tiết kiệm thật chứ không biết hành vi phạm tội của Yến.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang