Trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn truy nã

Thứ Ba, 06/03/2018 16:26  | Thanh Hoà

|

(CAO) Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy (C47 – Bộ Công an) cho biết vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Đỗ Thành Nam khi đang lẩn trốn ở một nhà nghỉ tại TP.HCM. Nam mang trên mình hai quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm của Công an Quảng Ninh và Công an TP Hà Nội.

Đỗ Thành Nam (SN 1988 ở Mộc Châu, Sơn La) là đối tượng chính trong chuyên án 006N do Công an tỉnh Quảng Ninh xác lập năm 2012. Đây là chuyên án lớn nhất trong lịch sử phòng, chống tội phạm ma túy do Nguyễn Bích Ngọc cầm đầu.

Đối tượng Đỗ Thành Nam lúc chưa phẫu thuật thẩm mỹ

Trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 147 bị can ở 10 tỉnh thành, thu giữ 112 bánh heroin, 115 ngàn viên ma túy tổng hợp và 1,28kg ma túy đá. Số tiền và tài sản thu giữ lên tới hơn 20 tỷ đồng… Qua đấu tranh, Cơ quan công an có đủ chứng cứ chứng minh các bị can trong đường dây này đã buôn bán, vận chuyển hơn 32.000 bánh heroin, 500.000 viên MTTH cùng 40kg ma túy đá,...

Sau khi Nguyễn Thị Bích Ngọc và đồng bọn bị bắt giữ, Nam nhanh chân trốn thoát. Ngày 3-10-2012, Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định truy nã. Trong thời gian trốn truy nã, Nam tiếp tục móc nối, cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội rồi đưa lên Cao Bằng tiêu thụ.

Tháng 9-2017, Công an TP Hà Nội đã triệt phá đường dây này, bắt giữ 3 đối tượng, thu giữ 15 bánh heroin, 1 khẩu súng, 7 viên đạn và 1 quả lựu đạn. Tuy nhiên, với tính chất lưu manh, chuyên nghiệp, một lần nữa Nam lại trốn thoát. Ngày 5-10-2017, Nam nhận thêm một quyết định truy nã đặc biệt về tội mua bán trái phép chất ma túy của Công an TP Hà Nội.

Qua công tác nghiệp vụ, trinh sát C47 xác định ông “trùm” đứng sau đường dây này là đối tượng truy nã Đỗ Thành Nam. “Nam chỉ đứng sau chỉ đạo điều hành đường dây, đối tượng không bao giờ lộ mặt. Hắn còn sử dụng nhiều tên gọi khác nhau, với nhiều chứng minh nhân dân giả để điều hành hoạt động giao dịch với mục đích đánh lạc hướng và gây khó khăn cho lực lượng công an” – một trinh sát cho biết.

Sau một thời gian thu thập chứng cứ và truy lùng, các trinh sát Cục C47 đã xác định Nam đang lẩn trốn tại TP Cần Thơ. Tuy nhiên, khi đến nơi thì Nam đã kịp bỏ trốn về Hậu Giang, khi các trinh sát đến Hậu Giang đối tượng lại nhanh chân lên TP.HCM. Sau 24 giờ truy lùng khắp các địa bàn nghi ngờ đối tượng có thể lẩn trốn ở TP.HCM, cuối cùng tổ công tác xác định Nam đang ở tại một nhà nghỉ thuộc quận 5, TP.HCM.

“Đối tượng sử dụng một chứng minh thư giả để thuê phòng, đồng thời cắt hết mọi liên lạc với bên ngoài. Đồ ăn, hoặc bất kỳ thông tin gì đều được trao đổi qua một lái xe ôm thân tín của người tình” – trinh sát cho hay. Sau nhiều nỗ lực, ngày 16-1-2018 Phòng 6 - Cục C47 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ thành công đối tượng Đỗ Thành Nam khi đang chuẩn bị tìm đường trốn ra nước ngoài.

Đỗ Thành Nam lúc bị bắt

“Lúc đó đối tượng bất ngờ nên không kịp phản ứng. Đối tượng cũng thừa nhận mình là Đỗ Thành Nam và thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình. Qua xác minh, đối chiếu chúng tôi khẳng định bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Đỗ Thành Nam”, trinh sát kể lại.

Nam là đối tượng rất ranh ma, xảo quyệt. Thậm chí hắn đã phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi nhận dạng, làm chứng minh nhân dân giả, di chuyển lưu động ở nhiều tỉnh thành để tránh sự truy bắt của lực lượng công an. “Đối tượng không bao giờ xuất hiện lâu ở một chỗ, mà thoắt ẩn thoắt hiện, hành tung rất bí ẩn” – một cán bộ C47 cho biết.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mở rộng, điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang