Lật mặt kẻ lừa đảo Shipper bằng những gói hàng giấy lộn

Thứ Năm, 31/05/2018 07:40

|

(CAO) Bằng thủ đoạn dùng những gói hàng không có một chút giá trị rồi kê khống lên, Tú yêu cầu các Shipper (những người giao hàng thuê) trả trước tiền hàng rồi chiếm đoạt.

Ngày 30-5, Cơ quan CSĐT Công an Q.3 đang tạm giữ đối tượng Phan Anh Tú (SN 1993, ngụ Q.3) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tú được xác định là một đối tượng chuyên lừa đảo các shipper chuyên nghiệp. Trong đó, anh Nguyễn Quốc Trọng (SN 1997, ngụ Q. Tân Phú) là một trong những nạn nhân sập bẫy của Tú.

Theo đó vào ngày 21-5, anh Trọng nhận được đơn hàng từ tài khoản facebook tên “Luis Phạm”. Sau khi gọi điện thoại trao đổi, anh Trọng đã đến chung cư Screc (P.12, Q.3) để lấy hàng đơn giá 320 ngàn đồng giao cho khách ở huyện Nhà Bè với tiền công 45 ngàn đồng.

Nhiều shipper bị sập bẫy bọn lừa đảo với những gói hàng giấy lộn. Ảnh minh họa

Để khỏi mất công chạy tới chạy lui, đối tượng này nói anh Trọng thanh toán trước cho hắn tiền giá đơn hàng rồi sẽ lấy lại của khách sau và được đồng ý. Sau đó, anh Trong đến địa chỉ trong đơn hàng để giao nhưng không liên lạc được với người nhận. Gọi lại cho chủ hàng thì cũng không thấy bắt máy. Nghi ngờ bị lừa nên anh Trọng mở gói hàng ra thì thấy bên trong toàn giấy lộn.

Biết gặp phải đối tượng lừa đảo, anh Trọng lập một tài khoản khác dụ đối tượng lừa đảo xuất hiện. Chiều 28-5, “Luis Phạm” lại “bổn cũ soạn lại” và hẹn giao hàng trước chung cư Screc. Khi hắn vừa xuất hiện, anh Trọng đã bắt giữ đối tượng cùng tang vật giao cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan công an, đối tượng Tú thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Tú bị bắt giữ về hành vi này. Ngày 18-2-2018, Tú từng bị Công an P.13, Q.3 bắt giữ về hành vi tương tự và sau đó xử phạt hành chính hơn 1,8 triệu đồng do giá trị tài sản chiếm đoạt nhỏ.

Tuy nhiên, hắn không biết ăn nạn hối cải mà tiếp tục phạm tội. Ngay sau khi nghe tin đối tượng lừa đảo này bị bắt, hàng loạt các nạn nhân khác cũng đến cơ quan công an tố cáo hành vi lừa đảo của hắn. Dù số tiền Tú chiếm đoạt không lớn nhưng các nạn nhân của Tú đều là những người chạy xe ôm nghèo khổ nên rất đáng lên án.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang