Lấy nhầm can xăng thắp đèn, hai mẹ con bị bỏng nặng

Thứ Ba, 03/10/2017 10:59  | Hùng Phong

|

(CAO) Vào khoảng 18h 30’ ngày 1-10, tại gia đình bà Lương Mẹ Chuẩn (SN 1967, bản Phìa Khăm 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã xảy ra vụ cháy nhà làm 2 người trong gia đình bị thương nặng.

Nhận được tin báo, 20 cán bộ chiến sỹ Đồn BP Mỹ Lý (BĐBP Nghệ An) đã nhanh chóng đến hiện trưởng để dập lửa và sơ cứu chữa trị ban đầu cho người dân bị bỏng.

Tuy nhiên, do địa hình đồi núi dốc, không có sẵn nguồn nước nên không thể khống chế được ngọn lửa. Căn nhà sàn chính của gia đình bà Chuẩn bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại khoảng trên 100 triệu đồng. Vụ cháy xảy ra tại làm bà Chuẩn bỏng toàn thân và con gái sinh năm 1989 bị bỏng khoảng 50%.

Trung tá Nguyễn Ngọc Tú, Chính trị viên Đồn BP Mỹ Lý cho biết, nguyên nhân xảy ra cháy là do khi trời tối bà Chuẩn lấy dầu để đổ vào đèn thắp sáng nhưng lại lấy nhầm can xăng. Khi đổ vào đèn đang nóng thì ngọn lửa bùng lên khiến bà Chuẩn bị bỏng nặng toàn thân. Con trai bà Chuẩn ở dưới nhà chạy vào cứu mẹ cũng bị bỏng nặng.

Bà Chuẩn bị bỏng toàn thân

Các quân y của đơn vị đã nhanh chóng sơ cứu cho mẹ con bà Chuẩn và chuyển bệnh nhân ra Bệnh viện Đa khoa huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều trị. Đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương họp dân ủng hộ các nạn nhân, nhanh chóng ổn định tình hình và tuyên truyền, hướng dẫn người dân bản Phìa Khăm 1 các biện pháp phòng ngừa cháy nổ.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu

Bình luận (0)

Lên đầu trang